วิเคราะห์บอล ไลป์ซิก -vs- ดอร์ทมุนด์

วันพุทธที่ 5 เมษายน 2566

เดเอฟเบ โพคาล

ไลป์ซิก -vs- ดอร์ทมุนด์

เวลา : 01.45 น.
ราคาบอล : ไลป์ซิก ต่อ 0.25(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ไลป์ซิก

          ไลป์ซิก ของกุนซือ มาร์โก้ โรเซ่ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายยับให้กับ ไมนซ์ 0-3 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ปีเตอร์ กูลัคซี่ (6 นัดลีก), ซาแวร์ ชลาเกอร์ (19 นัดลีก/1 ประตู) กับ กริสตอฟแฟร์ เอ็นกุนกู (18 นัดลีก/12 ประตู) เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างฟื้นฟูร่างกายทั้งหมด คาดว่า โรเซ่ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-2-2 โดยมี อันเดร ซิลวา (26 นัดลีก/4 ประตู) กับ ติโม แวร์เนอร์ (20 นัดลีก/7 ประตู) ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าตามระเบียบ

ไลป์ซิก (4-2-2-2) : ยานิส บลาสวิค – เบนจามิน เฮนริคส์, วิลลี่ ออร์บาน, โยโก กวาร์ดิโอล, ดาวิด รอม – คอนราด ไลเมอร์, อมาดู ไฮดาร่า – โดมินิค โซบอสซไล, ดานี่ โอลโม่ – อันเดร ซิลวา, ติโม แวร์เนอร์

ดอร์ทมุนด์

          ดอร์ทมุนด์ ของเทรนเนอร์ เอดิน เตอร์ซิช เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ บาเยิร์น 2-4 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะหมดสิทธิ์ใช้บริการ คาริม อเดเยมี่ (16 นัดลีก/3 ประตู) แนวรุกวัย 21 ปี ที่ติดโทษแบนอยู่เดิม เช่นเดียวกับ ยูเลี่ยน ดูรานวิลล์ (-) และ มาเตอู โมเรย์ (-) สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี ส่วนทางด้านของ นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค (26 นัดลีก/4 ประตู) เป็นตัวเจ็บใหม่ล่าสุดที่เข้ามาสมทบจากแมตช์ดังกล่าว คาดว่า เตอร์ซิช เตรียมจัดทัพในระบบ 4-1-4-1 โดยมี ยุสซูฟา มูโกโก้ (19 นัดลีก/6 ประตู) ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายตามสูตร

ดอร์ทมุนด์ (4-1-4-1) : เกรกอร์ โคเบล – มาริอุส โวล์ฟ, นิคลาส ซูเล่, มัตส์ ฮุมเมลส์, ราฟาเอล เกอร์ไรโร่ – เอ็มเร่ ชาน – ดอนเยลล์ มาเล่น, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, มาร์โก้ ร๊อยส์, จูเลี่ยน บรันด์ – ยุสซูฟา มูโกโก้

ทรรศนะ tengchamp

          ทีมเยือน ดอร์ทมุนด์ มีทรงไม่พ่ายใน 90 นาที แม้เรตจะเปิดมาเป็นรองอยู่หน่อยๆ แต่ยังมองว่าพวกเขาก็ยังมีดีพอที่จะผ่านเกมนี้ไปได้ ซึ่งการพ่าย บาเยิร์น 2-4 ในลีกสดๆ ร้อนๆ ก็ไม่ได้รู้สึกว่าพวกเขาจะแย่หรือได้รับผลกระทบใดๆ แถมนั่นยังเป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพเกมรุกที่จัดจ้านเหมือนเดิม ขณะเดียวกันเจ้าถิ่น ไลป์ซิก ยังคงเต็มไปด้วยปัญหาที่ยากจะแก้ไข นั่นก็คือเกมรับที่่ย่ำแย่ในระดับวิกฤต ด้วยการเสียไปถึง 13 ประตูตลอด 5 แมตช์ท้ายทุกเวทีและปราชัยไปถึง 4 ครั้งเลยทีเดียว ฉะนั้นไม่แปลกที่อาคันตุกะจะมีโอกาสบุกเอาชนะได้เลย หรืออย่างแย่ก็ไม่แพ้ใน 90 นาที เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งคู่ แนะนำอยู่รองลุ้นสองมุมคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ฟันธง! เชียร์ ดอร์ทมุนด์ คนคุ้นเคย…!

รอง ดอร์ทมุนด์ 0.25

ฟันธง : “ดอร์ทมุนด์ เสมอ 1-1 / ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*