แบน มิโตรวิช รวม 8 นัด

เจ้าสัวจุก!!! เอฟเอลงดาบแบน ‘มิโตรวิช’ รวม 8 นัด

เอฟเอยืนยันว่า อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้า ฟูแล่ม โดนลงโทษแบนหนักถึง 8 นัดจากใบแดงในจังหวะที่ผลักผู้ตัดสินเกมพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ศึกเอฟเอ คัพรอบก่อนรองชนะเลิศ

กลายเป็นประเด็นร้อนในเกมดังกล่าวเมื่อ ฟูแล่ม มาโดนใบแดงสามใบรวดในเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที หลัง มิโตรวิช และ มาร์โก้ ซิลวา ฉุนจัดกับจังหวะ วิลเลียน โดนใบแดงเพราะทำแฮนด์บอลขัดขวางการทำประตู

มิโตรวิช เดินเข้าไปโวยใส่ คริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินและใช้แขนผลักเขาทำให้โดนใบแดง หลังจากนั้นเขายังคงเดินหน้าด่าทอใส่กรรมการก่อนที่นักเตะทั้งสองทีมต้องเข้ามาห้ามปราม

ก่อนหน้านี้ มิโตรวิช ปล่อยแถลงการณ์ยอมรับในความผิดและเอฟเอก็ตัดสินใจที่จะลงโทษแบนรวมแล้วนานถึง 8 เกมด้วยกัน

เอฟเอระบุว่าดาวยิงวัย 28 ปีโดนแบนอัตโนมัติ 3 นัดเพราะใบแดงที่ได้รับ แต่มีการลงโทษเพิ่มเติมโดยแบนเขา 3 นัดจากการกระทำที่แสดงออกมาและแบนอีก 2 นัดจากการใช้คำพูดอันไม่เหมาะสมและข่มขู่ นอกจากนี้มีการปรับเงินอีก 75,000 ปอนด์

“เรามองว่าการลงโทษตามมาตรฐานปกติกับจังหวะที่ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช โดนไล่ออกจากการกระทำอันรุนแรงต่อผู้ตัดสินในนาที 72 นั้นชัดเจนว่าไม่เพียงพอ” แถลงการณ์จากเอฟเอระบุ

“นักเตะปฏิเสธข้อหานี้แต่คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยไม่เปลี่ยนคำตัดสินและมีการลงโทษแบน 3 นัด นี่เป็นบทลงโทษเพิ่มเติมจากโทษแบน 3 นัดที่เขาได้รับจากใบแดง”

“นักเตะยังยอมรับความผิดในเรื่องพฤติกรรมและการใช้วาจาหลังโดนไล่ออกว่าไม่เหมาะสม, หมิ่นประมาทและข่มขู่ คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยได้แบนเพิ่มอีก 2 นัดและปรับเงิน 75,000 ปอนด์”

“รวมแล้ว, คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยลงโทษแบน อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช เป็นเวลา 8 นัด เขาได้ชดใช้โทษแบนไปแล้ว 1 นัดดังนั้นเขาจะลงสนามให้กับ ฟูแล่ม ไม่ได้ตลอด 7 เกมถัดจากนี้”

ฟูแล่ม เหลือเกมให้ลงสนามอีกเพียงแค่ 10 นัดเท่านั้น หมายความว่า มิโตรวิช จะกลับมาเล่นได้อีกทีก็สามเกมสุดท้ายของฤดูกาลซึ่งจะเป็นการเจอกับ เซาแธมป์ตัน, คริสตัล พาเลซ และปิดฤดูกาลด้วยการไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

สำหรับ ซิลวา นั้นก็โดนใบแดงเพราะเดินเข้าไปโวยใส่ผู้ตัดสินตอนกำลังเช็คภาพช้า และข้อหาที่เขาโดนนั้นยังรวมถึงการปาขวดน้ำไปในทิศทางของผู้ช่วยผู้ตัดสินด้วย

กุนซือชาวโปรตุเกสยอมรับการใช้คำพูดไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสิน แต่ปฏิเสธเรื่องการปาขวดน้ำใส่ไลน์แมน อย่างไรก็ตามคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยยืนกรานตามคำตัดสินเดิม ทำให้โดนโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม 2 นัด

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*