วิเคราะห์บอล ลำปาง เอฟซี -vs- บีจี ปทุม

วันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2566

ไทย ลีก

ลำปาง เอฟซี -vs- บีจี ปทุม

เวลา : 18.30 น.

เรตราคาไทย : บีจี ปทุม ต่อ 1.0(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลำปาง เอฟซี

          ลำปาง เอฟซี ของกุนซือ สุกฤษฎิ์ โยธี เพิ่งจะบุกเจ๊า โปลิศ เทโร 1-1 ในลีกเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติมจากแมตช์ดังกล่าว แน่นอนว่าขุมกำลังหลักทั้งหมดอยู่กันครบเครื่อง คาดว่า “โค้ชต้น” เตรียมวางหมากในระบบ 4-5-1 โดยมี กฤษณ เกษมกุลวิไล
(21 นัด/2 ประตู) ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ วิชิต ธานี (21 นัด/2 ประตู) ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ลำปาง เอฟซี (4-5-1) : จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา – มีโชค มหาศรานุกูล, อานิสงส์ เจริญธรรม, ฮอร์เก้ เฟลลิเป้, อดิศักดิ์ แหวนหล่อ – จักราวุธ สงมา, ณรงกร บัวศรี, วิชิต ธานี, มอสกีโต้, ชาวิน ธีรวัจน์ศรี – กฤษณ เกษมกุลวิไล

บีจี ปทุม

          บีจี ปทุม ของกุนซือ แมตต์ สมิธ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 ในลีกช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติมจากเกมดังกล่าว นั่นหมายความว่าขุมกำลังหลักทั้งหมดอยู่กันครบถ้วน คาดว่า สมิธ เตรียมจัดทัพในระบบ 3-5-2 โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา (19 นัด/7 ประตู) กับ สเตนิโอ้ จูเนียร์ (5 นัด/1 ประตู) ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (19 นัด) รับบทจอมทัพคอยบัญชาการเกมจากแดนกลางตามสูตร

บีจี ปทุม (3-5-2) : กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก – จักพัน ไพรสุวรรณ, อันเดรส ตูเญซ, คาสซิโอ้ ไชด์ – สันติภาพ จันทร์หง่อม, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, สารัช อยู่เย็น, ยูสุเกะ มารุฮาชิ – ธีรศิลป์ แดงดา, สเตนิโอ้ จูเนียร์

ทรรศนะ tengchamp

          เจ้าบ้าน ลำปาง เอฟซี กำลังหนีตายสุดชีวิต และอยู่ในช่วงที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาคะแนนทุกแต้มให้ได้มากที่สุด ซึ่งการได้เล่นในรังเหย้าตัวเองก็น่าจะเป็นโอกาสดีที่อาจจะเซฟผลลัพธ์ที่ต้องการได้ แถมล่าสุดบุกเจ๊า โปลิศ เทโร 1-1 น่าจะช่วยเรียกขวัญกำลังใจกลับมาได้พอสมควร ประกอบกับทีมเยือน บีจี ปทุม อาการยังคงสาหัสต่อเนื่อง หลังไร้ชัยยาว 5 หนท้ายทุกรายการและปราชัยไปเหนาะๆ 4 ครั้ง (เสมอ 1) และโดนถลุงตาข่ายไปทั้งสิ้นกว่า 7 ลูก สำหรับพวกเขาแล้วถือว่านี่เป็นผลงานที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง จริงอยู่ที่มาตรฐานของพวกเขาเหนือกว่าชัดเจนและไม่แปลกที่เรตจะเปิดมาสูงพอสมควร แต่ด้วยสภาพความมั่นใจและความเฉียบคมในแดนหน้า ซึ่งลดลงไปเยอะมาก มีแนวโน้มสูงที่จะไปไม่ถึงฝั่งฝัน เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ ลำปาง เอฟซี ลีลาเด็ด…!

รอง ลำปาง เอฟซี 1.0

ฟันธง : “ลำปาง เอฟซี เสมอ 1-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*