ETHยัน แม็คโท คือกองกลาง

เวกฮอร์สต์หน้าเป้าต่อ! ETH ยัน ‘แม็คโท’ คือกองกลาง

เอริค เทน ฮาก บอกเป็นนัยว่า เวาท์ เวกฮอร์สต์ จะยังคงยืนหน้าเป้าให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป แม้ว่ามีกระแสเรียกร้องให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ รับบทบาทนั้นก็ตาม

เวกฮอร์สต์ ออกสตาร์ทตัวจริงทั้ง 18 เกม นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เบิร์นลี่ย์ แบบยืมตัว เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้รับบาดเจ็บ

แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้เพียง 2 เกม นับตั้งแต่ เวกฮอร์สต์ ย้ายมา แต่หัวหอกชาวดัตช์ยิงได้เพีบง 2 ประตูเท่านั้น ซึ่งเป็นการยิงซ้ำในเกมที่พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ เรอัล เบติส ในบอลถ้วย

เวกฮอร์สต์ ไม่สามารถทำประตูให้ เนเธอร์แลนด์ เช่นกันในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป 2024 รอบคัดเลือก ที่พ่ายต่อ ฝรั่งเศส และชนะ ยิบรอลตาร์ ในขณะที่ แม็คโทมิเนย์ ทำไป 4 ประตูช่วย สก็อตแลนด์ ชนะ ไซปรัส และ สเปน

แม็คโทมิเนย์ เคยเล่นเป็นกองหน้าให้กับทีมเยาวชนของแมนฯ ยูไนเต็ด และถูก เทน ฮาก จับยืนหน้าเป้าในเกมที่ “ปีศาจแดง” ตามตีเสมอ เชลซี 1-1 เมื่อเดือนตุลาคม อย่างไรก็ตามเฮดโค้ชชาวดัตช์ยืนยันว่ามองแข้งรายี้เป็นมิดฟิลด์

“เขาสามารถเล่นได้หลายบทบาท ชัดเจนว่าเขามีความสามารถในการทำประตู นอกจากนี้เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ดีมากในฤดูกาลนี้ แต่ผมมองเขาเป็นมิดฟิลด์” เทน ฮาก กล่าว

“เพราะงั้นผมคิดว่าผมมีความสุขกับสิ่งที่ เวาท์ กำลังทำอยู่ เพราะเมื่อ เวาท์ อยู่ในทีม, ทีมก็ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ”

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมเซ็นสัญญากองหน้ารายใหม่ในซัมเมอร์นี้ โดยมี แฮร์รี่ เคน กองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ของนาโปลี อยู่ในลิสต์เป้าหมายหลัก

“ผมคิดว่าเรามีนักเตะอย่าง บรูโน่, จาดอน ซานโช่, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, อย่างสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, แอนโทนี่ ดอส ซานโตส, เรามีนักเตะมากพอที่จะยิงประตูได้แน่นอน” เทน ฮาก กล่าวเสริม

“อย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้, ผมเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า แต่เรากำลังทำงานอย่างหนักในฤดูกาลนี้, เพราะงั้นก่อนอื่นต้องแน่ใจว่าทุกคนพร้อม และพัฒนาวิธีการเล่นต่อไป และนั่นคือโอกาสที่ดีที่สุดในการทำประตูให้มากขึ้น”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*