วิเคราะห์บอล ฟอเรสต์ -vs- วูล์ฟส์

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

ฟอเรสต์ -vs- วูล์ฟส์

เวลา : 21.00 น.

เรตราคาไทย : วูล์ฟส์ ต่อ เสมอ

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟอเรสต์

          ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ นิวคาสเซิ่ล 1-2 ในลีกเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก โอมาร์ ริชาร์ดส์, ชีลิยัน บิย็องโกเน่, วิลลี่ โบลี่ กับ ดีน เฮนเดอร์สัน สี่แข้งเดี้ยงที่อยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวทั้งหมด ส่วนพวกแข้งเช็คฟิตนับสิบ ต้องรอลุ้นว่าเพียงพอลงช่วยทีมหรือไม่ คาดว่า คูเปอร์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี คริส วู้ด ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ดีน เฮนเดอร์สัน (15 นัด)
กองหลัง – โอมาร์ ริชาร์ดส์ (-), ชีลิยัน บิย็องโกเน่ (2 นัด), วิลลี่ โบลี่ (8 นัด)

ฟอเรสต์ (4-3-2-1) : เคย์ลอร์ นาบาส – แซร์ก ออริเย่ร์, มูสซ่า นิอาคาเต้, เฟลิเป้, เรนาน โรดี้ – จอนโจ้ เชลวี่ย์, ไรอัน เยตส์ – เบรนแนน จอห์นสัน, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, เอ็มมานูเอล เดนนิส – คริส วู้ด

วูล์ฟส์

          วูล์ฟส์ ของกุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ ลีดส์ 2-4 ในลีกช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอนนี่ กาสโตร กับ มาเธอุส นูเนส สองตัวหลักที่ติดโทษแบนทั้งคู่ เช่นเดียวกับ ชิกินโญ่, ซาซ่า คาลาย์ดซิช กับ ฮวาง ฮี ชาน สามแข้งเดี้ยงซึ่งอยู่ในระหว่างพักฟื้นร่างกายยกแพ็ค คาดว่า โลเปเตกี เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ราอูล ฆิเมเนซ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เปโดร เนโต้, เชา มูตินโญ่ กับ ปาโบล ซาราเบีย เป็นสามประสานกลางรุกคอยสร้างสรรค์โอกาสอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน :
กองหลัง – จอนนี่ กาสโตร (18 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – มาเธอุส นูเนส (24 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหน้า – ชิกินโญ่ (-), ซาซ่า คาลาย์ดซิช (1 นัด), ฮวาง ฮี ชาน (18 นัด/1 ประตู)

วูล์ฟส์ (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา – เนลสัน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน, รายาน ไอต์-นูรี่ – รูเบน เนเวส, มาริโอ เลมิน่า – เปโดร เนโต้, เชา มูตินโญ่, ปาโบล ซาราเบีย – ราอูล ฆิเมเนซ

ทรรศนะ tengchamp

          แมตช์นี้ยังคงมองว่าเจ้าถิ่น ฟอเรสต์ มีโอกาสกำชัยในรังเหย้าตัวเองสูงอยู่พอสมควร แม้ฟอร์มการเล่นช่วงหลังอาจจะออกทะเลไปเยอะมาก แต่อย่างน้อยๆ เกมรุกก็พยายามผลิตสกอร์และยิงไปทั้งสิ้น 4 ประตูตลอด 3 เกมลีกที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าทำได้ไม่เลว ขอเพียงแค่เกมรับเล่นรัดกุมมีสมาธิและวินัยมากกว่านี้ อาจจะเปลี่ยนเป็นแต้มได้เลย สอดคล้องกับคู่แข่งอย่าง วูล์ฟส์ กับการไร้เงา จอนนี่ กาสโตร กับ มาเธอุส นูเนส สองกำลังหลักที่ติดโทษแบน ถือว่าเสียหายเยอะพอสมควร นอกจากนี้ผลงานช่วงหลังก็ไม่ได้อยู่ในจุดที่หวังพึ่งได้ ด้วยการปราชัย 3 จาก 4 หนท้ายในลีก (ชนะ 1) และโดนถลุงตาข่ายตายอนาถกว่า 8 เม็ด ยิ่งไปกว่านั้นการออกเยือนก็ดูจะเป็นจุดอ่อนที่พวกเขาแก้ไม่ตกเสียทีกับการพลาดตกเป็นรองก่อนบ่อยครั้ง ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำถือหาง “เจ้าป่า” ฮาหลุดโลก…!

วาง ฟอเรสต์ เสมอ

ฟันธง : “ฟอเรสต์ ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*