วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ -vs- เลสเตอร์

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

คริสตัล พาเลซ -vs- เลสเตอร์

เวลา : 21.00 น.

เรตราคาไทย : คริสตัล พาเลซ ต่อ เสมอ

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

คริสตัล พาเลซ

          คริสตัล พาเลซ ของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 1-4 ในลีกเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไร้เงา โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น ปราการหลังตัวหลักที่เดี้ยงเข้ามาสมทบกับ นาธาน เฟอร์กูสัน และ ซามูเอล จอห์นสโตน สองตัวเจ็บซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งคู่ คาดว่า ฮ็อดจ์สัน เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี ไมเคิ่ล โอลิเซ่, จอร์แดน อายิว กับ วิลฟรีด ซาฮา เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ เจฟฟรี่ย์ ชลุ๊ปป์, ชี๊ค ดูกูเร่ กับ อัลเบิร์ต โลกงก้า รวมพลังกันคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ซามูเอล จอห์นสโตน (-)
กองหลัง – นาธาน เฟอร์กูสัน (-), โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น (22 นัด/1 ประตู)

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : โจเซฟ วิตเวิร์ธ – โจเอล วอร์ด, เจมส์ ทอมกิ้นส์, มาร์ก กูเอฮิ, ไทริค มิตเชลล์ – เจฟฟรี่ย์ ชลุ๊ปป์, ชี๊ค ดูกูเร่, อัลเบิร์ต โลกงก้า – ไมเคิ่ล โอลิเซ่, จอร์แดน อายิว, วิลฟรีด ซาฮา

เลสเตอร์

          เลสเตอร์ ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพิ่งจะบุกเจ๊า เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในลีกช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จะได้ตัว เว้าต์ แฟส ปราการหลังตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาประจำการได้อีกครั้ง ส่วนพวก ยูรี่ ตีเลอม็องส์, เจมส์ จัสติน กับ วิกเตอร์ คริสเตียนเซ่น เป็นสามแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด คาดว่า ร็อดเจอร์ส เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เตเต้, เจมส์ แม็ดดิสัน กับ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เจมส์ จัสติน (14 นัด), วิกเตอร์ คริสเตียนเซ่น (4 นัด)
กองกลาง – ยูรี่ ตีเลอม็องส์ (23 นัด/3 ประตู)

เลสเตอร์ (4-2-3-1) : แดนนี่ วอร์ด – ริคาร์โด้ เปไรร่า, จอนนี่ อีแวนส์, เว้าต์ แฟส, ติโมธี่ กาสตาญ – เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ – เตเต้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เคเลชี่ อิเฮียนาโช่

ทรรศนะ tengchamp

          บอกเลยว่าทีมเยือน เลสเตอร์ มีลุ้นบุกเอาชนะได้เหมือนกัน แม้ว่าจะเป็นการเผชิญหน้ากันของสองทีมที่ฟอร์มอย่างกาก แต่งานนี้น่าจะเดือดสุดใจ อย่างน้อยๆ ทัพ “จิ้งจอกสยาม” ก็ยังมีเกมรุกที่ผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง ยิ่งนัดล่าสุดที่บุกเจ๊า เบรนท์ฟอร์ด 1-1 แสดงให้เห็นถึงเลือดนักสู้ที่ยังไม่อยากตาย สวนทางกับเจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ ที่ฟอร์มรูดแพ้รวด 4 เกมลีกหลังสุด และมีถึงสามนัดที่ยิงใครคืนไม่ได้เลย ถึงกลับทนไม่ไหวต้องเปลี่ยนโค้ชกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ดีการเข้ามาของ รอย ฮ็อดจ์สัน อาจต้องใช้เวลานิดหน่อยในการปรับจูนเครื่องและแทคติกต่างๆ เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองทีม แนะนำถือหางอาคันตุกะมีทรงบุกชนะอยู่นะ ฟันธง! วาง เลสเตอร์ ติดเทอรโบลุย…!

วาง เลสเตอร์ เสมอ

ฟันธง : “เลสเตอร์ ชนะ 1-0”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*