วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล -vs- ลีดส์

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล -vs- ลีดส์

เวลา : 21.00 น.

เรตราคาไทย : อาร์เซน่อล ต่อ 1.75(-5) 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล

          อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 4-1 ในลีกเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไร้เงา ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี บูกาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์ กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ กับ กรานิต ชาก้า ผนึกกำลังกันคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – วิลเลี่ยม ซาลิบา (27 นัด/2 ประตู), ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ (21 นัด)
กองกลาง – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (5 นัด)
กองหน้า – เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์ (23 นัด/4 ประตู)

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมสเดล – เบ็น ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลแญส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ลีดส์

          ลีดส์ ของกุนซือ ฆาบี การ์เซีย เพิ่งจะบุกเอาชนะ วูล์ฟส์ 4-2 ในลีกช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ไทเลอร์ อดัมส์, อดัม ฟอร์ชอว์ กับ สจ๊วร์ต ดัลลาส สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักฟื้นทั้งหมด คาดว่า การ์เซีย เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี แพทริค แบมฟอร์ด ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ครีเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์, เบรนเด้น อารอนสัน กับ แจ็ค แฮร์ริสัน รวมพลังกันสร้างสรรค์เกมรุกจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – สจ๊วร์ต ดัลลาส (-)
กองกลาง – อดัม ฟอร์ชอว์ (5 นัด), ไทเลอร์ อดัมส์ (24 นัด)

ลีดส์ (4-2-3-1) : อิลล็อง เมสลิเย่ร์ – ลุค อายลิง, โรบิน ค็อค, เลียม คูเปอร์, จูเนียร์ ฟีร์โป้ – มาร์ก โรก้า, เวสตัน แม็กเคนนี่ – ครีเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์, เบรนเด้น อารอนสัน, แจ็ค แฮร์ริสัน – แพทริค แบมฟอร์ด

ทรรศนะ tengchamp

          ไม่แคล้วงานนี้เสร็จเจ้าถิ่น อาร์เซน่อล กินนิ่มตามคาด เพราะพวกเขายังคงฟอร์มแรงหาตัวจับยาก โดยเฉพาะเกมลีกที่โหดจัดปลัดบอก หลังคว้าชัยรวด 6 หนท้ายและซัดไม่เลี้ยงร่วมๆ 19 ประตูเลยทีเดียว เรียกว่างานดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน ยิ่งได้บู๊ใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยิ่งทำให้พวกเขากุมความได้เปรียบอย่างถึงที่สุด สอดคล้องกับทีมเยือน ลีดส์ ที่เกมรับยังคงมีปัญหาอยู่เยอะเหมือนเดิม หลังเสียไปแล้วกว่า 5 เม็ดตลอด 3 เกมลีกที่ผ่านมา (ชนะ 1, เสมอ 1, แพ้ 1) แถมสถิติการพบกันช่วงหลังในลีกก็ไม่เคยรอดพ้นความพ่ายแพ้ที่ต้องเผชิญ ฉะนั้นไม่แปลกที่จะขอเทใจไปต่อเต็มกำลัง มั่นใจเกมรุกเจ้าบ้านสานฟันได้แน่ ฟันธง! จัดหนัก “ไอ้ปืนใหญ่” ใส่ไม่ยั้ง…!

ต่อ อาร์เซน่อล 1.75

ฟันธง : “อาร์เซน่อล ชนะ 3-1 / 4-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*