วิเคราะห์บอล ตุรกี -vs- โครเอเชีย

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566

ยูโร 2024 รอบคัดเลือก

ตุรกี -vs- โครเอเชีย

เวลา : 01.45 น.

เรตราคาไทย : โครเอเชีย ต่อ ปป.

สภาพความพร้อม
ตุรกี

โค้ชสเตฟาน คุนท์ซ อดีตหัวหอกทีมชาติเยอรมัน นัดนี้ไม่น่าจะปรับเยอะเทียบกับนัดที่แล้วที่บุกชนะอาร์มีเนีย 2-1 ตามระบบ 4-3-3 เคเรม อัคตูร์โคกลู ปีกจากกาลาตาซารายที่เปลี่ยนตัวลงมาพังประตูอาร์มีเนีย นัดนี้น่าจะสอดแทรกเป็น 11 ตัวแรกร่วมกับเซนจิส อุนแดร์ และเอเนส อูนัล กองหน้าเกตาเฟ่ที่ทำผลงานยิง 6 ประตูใน 4 นัดหลังของศึกลา ลีกา แดนกลางตัวหลักอย่างฮาคาน ชาลาโนลู (อินเตอร์) และ ซาลีห์ ออซคาน (ดอร์ทมุนด์) พร้อมลงทำเกม

ผู้เล่นตามคาด (4-3-3): เมิร์ต กูน็อค; เซกี้ เซลิค, คากลาร์ โซยุนชู, เมรีห์ เดมิรัล, เอเรน เอลมาลี; ฮาคาน ชาลาโนลู, ซาลีห์ ออซคาน, ออร์กุน ค็อกคู; เซนจิส อุนแดร์, เอเนส อูนัล, เคเรม อัคตูร์โคกลู

โครเอเชีย

อาจจะปรับแค่เล็กน้อยเทียบกับนัดที่แล้วที่เสมอเวลส์ 1-1 ตามระบบ 4-3-3 ในเกมรุกมาริโอ ปาซาลิช ตัวสำรองนัดดังกล่าว น่าจะสอดแทรกเป็น 11 ตัวแรก แทนที่มาร์โก ลิวาย่า และขยับอังเดร ครามาริช คนพังประตูเวลส์เป็นหัวหอกตัวเป้า แดนกลางน่าจะยังเชื่อใจลูก้า โมรดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, และมาเตโอ โควาชิช แนวรับที่หมดยุคของเดยัน ลอฟเรน ที่เลิกเล่นทีมชาติไปแล้ว คู่เซ็นเตอร์น่าจะเป็นยอสโก้ กวาร์ดิโอล และโยซิป ซูตาโล่

ผู้เล่นตามคาด (4-3-3): โดมินิค ลิวาโควิช; โยซิป ยูราโนวิช, โยซิป ซูตาโล่, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่า; ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาชิช; มาริโอ ปาซาลิช, อังเดร ครามาริช, อิวาน เปริซิช

ทรรศนะ tengchamp

ตุรกี นัดเปิดสนามรอบคัดเลือกตกเป็นฝ่ายตามหลังอาร์มีเนีย จากการทำเข้าประตูตัวเองของคาบัค แต่หลังจากนั้นมาได้ 2 ประตูจากออร์คุน ค็อกคู และอัคตูร์โคกลู ให้พวกเขาแซงชนะ 2-1 ภายใต้การนำของคุนท์ซ ทีมชาติตุรกี ทำผลงานได้ดีทีเดียว 15 เกมที่เขาคุมตุรกีชนะถึง 10 และเกือบจะไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ที่พวกเขาแพ้โปรตุเกสในเพลย์ออฟ


ด้านโครเอเชียนัดล่าสุดได้อังเดร ครามาริช พังประตูให้พวกเขาออกนำเวลส์ในครึ่งแรก หลังจากนั้นเป็นพวกเขาที่เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า น่าจะเก็บสามแต้มได้ ทว่านาที 93 มาพลาดโดนตีเสมอจากเวลส์ที่ทั้งเกมยิงเข้ากรอบแค่หนเดียว นัดนี้น่าจะตั้งใจเต็มที่เพื่อไถ่โทษ ผลงาน 14 เกมหลัง โครเอเชียแพ้นัดเดียวนั่นคืออาร์เจนติน่า ในฟุตบอลโลกรอบรองฯ ตามฟอร์มเป็นโครเอเชียที่ดูดีกว่า อย่างไรก็ตามตุรกีมาดีเช่นกัน นัดนี้เล่นในถิ่นด้วยน่าจะยันการรุกของโครเอเชียได้

ผลบอลที่คาด
ตุรกี เสมอ 1-1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*