วิเคราะห์บอล จอร์เจีย -vs- นอร์เวย์

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566

ยูโร 2024 รอบคัดเลือก

จอร์เจีย -vs- นอร์เวย์

เวลา : 23.00 น.

เรตราคาไทย : นอร์เวย์ ต่อ ปป.

ความพร้อมก่อนเกม

จอร์เจีย

           แม้จะเริ่มต้นช้ากว่าชาติอื่นๆแต่พวกเขาก็มีเกมอุ่นเครื่องลงเตะและโชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการถล่มคู่แข่งไปได้ถึง 6 ลูกอย่างไรก็ตามเกมนี้ วิลลี่ ซาญอล เทรนเนอร์จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากนัดล่าสุดด้วยการกลับมาใช้งานผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเท่ากับเราจะได้เห็น ควิช่า ควารัตสเคเลีย จอมสร้างสรรค์เกมจากนาโปลี ที่นัดล่าสุดไม่มีชื่ออยู่ในทีมกลับมาผนึกกำลังร่วมกับ บูดู ซิฟซิวัดเซ่ (คาร์ลสรูห์) และ จอร์จี้ ชัคเวทัดเซ่ (สโลวาน บราติสลาว่า) ที่เกมล่าสุดยิงประตูได้ทั้งคู่ยืนปักหลักอยู่ก่อนหน้านี้ในระบบ 3-4-3

จอร์เจีย (3-4-3) : จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ – กูรัม คาเชีย, ลาช่า ดีวาลี่, มามูก้า โคบัคฮิดเซ่ – ซาบา ลอบซานิดเซ่, จอร์จี้ อาบูร์จาเนีย, นิคา เควกเวสคิรี, จอร์จี้ โกโคเลชวิลลี่ – ควิช่า ควารัตสเคเลีย, บูดู ซิฟซิวัดเซ่, จอร์จี้ ชัคเวทัดเซ่

นอร์เวย์

           ประเดิมนัดแรกได้ไม่ดีเอาซะเลยสำหรับลูกทีมของ สตาเล่ โซลบัคเค่น ด้วยการแพ้แบบยับๆ 0-3 ด้านความพร้อมเป็นที่แน่นอนว่าจะขาดสองแข้งจากพรีเมียร์ลีก ก็คือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอกจากแมนฯซิตี้ และ คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์ แนวรับจากเบรนท์ฟอร์ด ที่ได้รับบาดเจ็บจนถอนตัวไปก่อนหน้านี้ คาดว่านัดนี้จะยังวางหมากผู้เล่นหน้าเดิมๆใช้ทีเด็ดจาก มาร์ติน โอเดการ์ด ห้องเครื่องจากอาร์เซน่อลล เป็นตัวตั้งตัวตีในการสร้างสรรค์เกมรุกเพื่อส่งต่อให้กับ แซนเดอร์ เบอร์เก้ (เชฟฯยูฯ), อเล็กซานเดอร์ โซล็อธ (เรอัล โซเซียดาด) และ โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ (เซาท์แฮมป์ตัน) รอผนึกกำลังช่วยกัน

นอร์เวย์ (4-4-3) : ออร์ยาน นีลันด์ – ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, สเตฟาน สตรานด์เบิร์ก, เลโอ ออสติการ์ด, บีร์เกอร์ เมลิ่ง – มาร์ติน โอเดการ์ด, ซานเดอร์ เบิร์ก, เฟรดริค เอาร์สเนส – แซนเดอร์ เบอร์เก้, อเล็กซานเดอร์ โซล็อธ, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่

ทรรศนะ tengchamp

            แม้ภาพรวมชื่อชั้นของ จอร์เจีย จะดูด้อยกว่าก็จริงแต่ถ้าใครได้ตามติดดูดีๆจะเห็นว่าช่วงหลังพวกเขาส่งนักเตะไปค้าแข้งอยู่ใน 5 ลีกใหญ่ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวที่เด่นชัดสุดก็คือ ควิช่า ควารัตสเคเลีย แนวรุกตัวเก่งที่ตอนนี้กำลังพานาโปลี ต้นสังกัดลุ้นแชมป์ลีกอยู่นั่นเองเท่ากับว่าการรับใช้ชาติในวันนี้พร้อมทุ่มเทเต็มล่ะครับ ต่างกับ นอร์เวย์ ผู้มาเยือนที่การขาดหายไปของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดูจะส่งผลกระทบอย่างชัดเจนเลยด้วยการแพ้มาในนัดแรกถึง 0-3 มองดูแล้วเกมนี้บอกเลยว่าไม่มีคำว่าง่ายหากจะบุกมาเอาชนะได้สำเร็จล่ะครับพี่น้อง ฟันทิ้ง! รอง จอร์เจีย ขอเชียร์ล่ะกัน

ชี้ชัด : จอร์เจีย จัดไป

ฟันธง : จอร์เจีย เสมอ 1-1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*