วิเคราะห์บอล อังกฤษ -vs- ยูเครน

วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566

ยูโร 2024 รอบคัดเลือก

อังกฤษ -vs- ยูเครน

เวลา : 23.00 น.

เรตราคาไทย : อังกฤษ ต่อ 1.5

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อังกฤษ

          อังกฤษ ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต เพิ่งจะบุกเอาชนะ อิตาลี 2-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่สามารถใช้งาน ลุค ชอว์ (29 นัด/3 ประตู) แบ็คซ้ายตัวหลักที่ติดโทษแบน ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสของ เบ็น ชิลเวลล์ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทน ส่วนทางด้านของ จู๊ด เบลลิงแฮม (23 นัด/1 ประตู) ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งว่าจะพอลงช่วยทีมได้หรือไม่ คาดว่า เซาธ์เกต เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี บูกาโย่ ซาก้า (25 นัด/7 ประตู), แฮร์รี่ เคน (81 นัด54 ประตู) กับ ฟิล โฟเด้น (23 นัด/3 ประตู) ผนึกกำลังกันล่าสกอร์ในแดนหน้าตามระเบียบ

อังกฤษ (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – รีซ เจมส์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เบ็น ชิลเวลล์ – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แคลวิน ฟิลลิปส์, ดีแคลน ไรซ์ – บูกาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น

ยูเครน

          ยูเครน ของกุนซือ รุสลาน โรตาน ประกาศรายชื่อครั้งนี้ น่าเสียดายที่จะไร้เงา โอเล็คซานเดอร์ ซูบคอฟ (24 นัด/2 ประตู) กับ อิลล์ย่า ซาบาร์นยี่ (24 นัด) สองกำลังสำคัญที่เดี้ยงและไม่สามารถใช้งานได้ทั้งคู่ อย่างไรก็ดีพวกตัวท็อปรายอื่นๆ ยังอยู่กันครบ คาดว่า โรตาน เตรียมจัดทัพในระบบเดียวกัน 4-3-3 โดยมี วิคเตอร์ ทีฮานคอฟ (42 นัด/7 ประตู), โรมัน ยาเรมชุค (42 นัด/13 ประตู) กับ มีไคโล มูดริค (8 นัด) เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ ตาราส สเตปาเนนโก้ (72 นัด/4 ประตู) จอมทัพรุ่นใหญ่วัย 33 ปี ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ยูเครน (4-3-3) : อังเดร ลูนิน – โอเล็คซานเดอร์ คาราวาเยฟ, มีโคล่า มัตวิเยนโก้, เดนิส โปปอฟ, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – รุสลาน มาลินอฟสกี้, ตาราส สเตปาเนนโก้, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – วิคเตอร์ ทีฮานคอฟ, โรมัน ยาเรมชุค, มีไคโล มูดริค

ทรรศนะ tengchamp

          บอกเลยว่า อังกฤษ ในรังเวมบลีย์ ไม่มีใครกล้าที่จะต่อกรซึ่งๆ หน้าแน่นอน เพราะพวกเขาค่อนข้างดุดันและอันตรายจัด แถมแมตช์ล่าสุดก็เพิ่งจะบุกตบ อิตาลี 2-1 เรียกความมั่นใจแบบเต็มเปี่ยมก่อนบู๊นัดสอง เชื่อว่าลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต น่าจะกำลังฮึกเหิมและเตรียมรุกหนักเข้าใส่คู่แข่ง หวังปิดจ๊อบให้ได้ต่อหน้าแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ ประกอบกับทีมเยือน ยูเครน กับการผ่าตัดเปลี่ยนโครงสร้างทีมใหม่ หลังจบ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อปลายปีก่อน ยังไม่มีโปรแกรมใดๆ มาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง ขณะเดียวกันตัวเก่งบางรายก็มีอาการบาดเจ็บรบกวนจนไม่สามารถเดินทางมาช่วยชาติได้ ยิ่งทำให้ประสิทธิภาพของทีมลดลงไปอีก เชื่อว่าแมตช์นี้ไม่น่ารอดมีแต้มกลับออกไป แนะนำอยู่ต่อสถานเดียวไม่มีเสียวชัวร์ ฟันธง! จัดเต็ม “สิงโตคำราม” งามหยดติ๋ง…!

ต่อ อังกฤษ 1.5

ฟันธง : “อังกฤษ ชนะ 2-0”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*