วิเคราะห์บอล สเปน -vs- นอร์เวย์

วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566

ยูโร 2024 รอบคัดเลือก

สเปน -vs- นอร์เวย์

เวลา : 02.45 น.

เรตราคาไทย : สเปน ต่อ 1.25

ความพร้อมก่อนเกม

            เจ้าบ้านทัพ “กระทิงดุ” สเปน ของกุนซือใหม่ หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต้ พวกเขาเรียกขุมกำลังมาร่วมทัพมากมาย แต่จะไม่มี อูไน ซิมอน ผู้รักษาประตู, เปดรี กองกลางจอมเทคนิคของบาร์ซ่า และกราร์ด โมเรโน่ กองหน้าบียาร์เรอัล ที่บาดเจ็บถอนตัวออกไป นอกจากนี้ยังเรียกตัว ยาโก้ อัสปาส กองหน้าตัวเก๋าจากเซลต้า บีโก้เข้ามาเสริมความคมในแดนหน้าหนึ่งราย ด้านการจัดคาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ 3 ประสานในแดนหน้าจะวาง มิเกล โอยาร์ซาบัล (21 นัด / 6 ประตูในทีมชาติ ), อัลบาโร่ โมราต้า(61 นัด / 30 ประตูในทีมชาติ) และดานิ โอลโม่ (29 นัด / 5 ประตูในทีมชาติ) ลงล่าตาข่ายร่วมกันในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปน (4-3-3) : ดาบิด รายา – ดานี่ การ์บาฆัล, อินญิโก้ มาร์ติเนซ, อายเมริค ลาปอร์ต, อเลฆานโดร บัลเด้ – โรดรี, ดานี่ เซบายอส, กาบี – มิเกล โอยาร์ซาบัล, อัลบาโร่ โมราต้า, ดานิ โอลโม่


            ฝั่งทีมเยือน นอร์เวย์ ของกุนซือ สตาเล่ โซลบัคเค่น พวกเขาเรียกขุมกำลังมาร่วมทัพมากมาย แต่จะไม่มี คริสตอฟเฟอร์ อาแยร์ เซ็นเตอร์แบ็คสโมสร เบรนท์ฟอร์ด และเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอกจากแมนฯ ซิตี้ ที่ถอนตัวออกไป ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 4-4-2 แดนกลางจะวาง มาร์ติน โอเดการ์ด จอมทัพจากอาร์เซน่อล คอยสร้างสรรค์เกม สนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง มัตส์ แดห์ลี(35 นัด / 2 ประตูในทีมชาติ), อเล็กซานเดอร์ โซล็อธ (45 นัด / 16 ประตูในทีมชาติ), โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่(49 นัด / 9 ประตูในทีมชาติ) ลงบู๊ในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
นอร์เวย์ (4-4-2) : ออร์ยาน นีลันด์ – มาร์คัส พีเดอร์เซ่น, สเตฟาน สตรานด์เบิร์ก, เลโอ ออสติการ์ด, บีร์เกอร์ เมลิ่ง – มาร์ติน โอเดการ์ด, ซานเดอร์ เบิร์ก, แซนเดอร์ เบอร์เก้ – มัตส์ แดห์ลี, อเล็กซานเดอร์ โซล็อธ, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่

ทรรศนะ tengchamp

            เจ้าบ้าน ทีมชาติสเปน พวกเขาเพิ่งเปลี่ยนตัวกุนซือจาก หลุยส์ เอ็นริเก้ มาเป็น หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต้ คุมทีมลงสนามเป็นเกมแรก แถมแดนกลางยังไม่มี เปดรี อีกด้วย ทางฝั่งทีมเยือน นอร์เวย์ เกมนี้ขาดกองหน้าฝีเท้าฉกาจอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่ถอนตัวออกไปส่งผลให้แดนหน้าพวกเขาลดประสิทธิภาพลงไปอย่างมากเลยทีเดียว เรทราคาเปิดออกมาให้ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายต่อ ลูกควบลูกครึ่ง แนะนำให้อยู่ฝั่ง รองทีมเยือนดีกว่าครับ เพราะมองว่าสเปนก็เพิ่งเปลี่ยนโค้ชมา ระบบและแท็คติกก็ต้องปรับกันใหม่อีก จะให้โชวืฟอร์มเทพเลยก็คงยาก แถมนอร์เวย์ ก็มีทรงบอลที่ดีเช่นกัน เกมนี้น่าจะสู้กับทาง สเปน ได้สนุก หากแพ้ก็คงแพ้ไม่ขาด ดังนั้นอยู่ฝั่งรองดีที่สุดครับ

ฟันธง รอง นอร์เวย์
ฟันธงสกอร์ นอร์เวย์ แพ้ 1-2

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*