วิเคราะห์บอล อิตาลี -vs- อังกฤษ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566

ยูโร 2024 รอบคัดเลือก

อิตาลี -vs- อังกฤษ

เวลา : 02.45 น.

เรตราคาไทย : เสมอ อังกฤษ

ความพร้อมก่อนเกม

          ขุนพล “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี ภายใต้การทำทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ มีผู้เล่นถอนตัวออกไปถึง 3 รายคือ เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกจากสโมสร ยูเวนตุส, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ แบ็กซ้ายอินเตอร์ มิลาน และ อิวาน โปรเวเดล ผู้รักษาประตูของลาซิโอ แต่พวกเขาก็เรียตัว เอแมร์ซอน พัลเมรี่ และ มาร์โก คาร์เนเซ็คคี่ เข้ามาแทนที่ นอกจากนี้ยังมีแข้งที่น่าสนใจอย่าง มัตเตโอ เรเตกี แนวรุกดาวรุ่งที่อิมพอร์ตมาจาก อาร์เจนติน่า ติดทีมชาติเป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะลงสนามทันทีในเกมนี้ เนื่องจาก 2 แนวรุกคนสำคัญของทีมอย่าง ชิโร่ อิมโมบิเล่ และ จาโคโม ราสปาโดรี่ นั้นบาดเจ็บ

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

อิตาลี (4-3-3) : จานลูก้า ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อเลสซิโอ โรมานโญลี่, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – มาร์โก แวร์รัตติ, นิโกโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่ – โดเมนิโก้ เบราร์ดี้, มาเตโอ เรเตกี, วินเชนโซ่ กรีโฟ


          ฝั่งทีมเยือนพลพรรค “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การทำทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกขุมกำลังชุดที่แข็งแกร่งที่สุดมาติดทีมชุดนี้มากหน้าหลายตา แต่ก็มีบางรายที่ไม่ติดเช่น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาของสโมสร ลิเวอร์พูล ขณะที่ในรายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด, เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์จาก เชลซี และนิค โป๊ป ผู้รักษาประตูจากสังกัดนิวคาสเซิ่ล บาดเจ็บไม่อยู่ในทีมชุดนี้เช่นกัน ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 แดนกลางจะวาง จู๊ด เบลลิ่งแฮม คอยสร้างสรรค์เกม สนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง แฮร์รี่ เคน(80 นัด / 53 ประตูในทีมชาติ) , แจ็ค กรีลิช (29 นัด / 2 ประตูในทีมชาติ) และบูกาโย่ ซาก้า (24 นัด / 7 ประตูในทีมชาติ) ที่กำลังทำผลงานได้ดีกับ ต้นสังกัดอย่าง อาร์เซน่อล ลงล่าตาข่ายร่วมกัน

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
อังกฤษ (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ดีแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม – บูกาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, แจ็ค กรีลิช

ทรรศนะ tengchamp

          เจ้าบ้าน อิตาลี พวกเขาคือเจ้าของแชมป์ยูโรสมัยล่าสุด ที่กำลังอยู่ในช่วงก่อร่างสร้างทีมใหม่อีกครั้งหลังจากที่อกหักไม่ได้ไปลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเมื่อปลายปีที่ผ่านมาขุมกำลังของพวกเขายังคงแข็งแกร่งและเล่นเป็นระบบได้ดีมาก ขณะที่ฝั่งทีมเยือน อังกฤษ ภายใต้การทำทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เป็นทีมจอมแท็คติก และคุณภาพของผู้เล่นก็ยอดเยี่ยมมากๆ เรทราคาเปิดออกมาให้ เสมออังกฤษ ยอมรับว่าเป็นราคาที่ยากต่อการคาดเดาจริงๆครับ เพราะทั้งคู่มีระดับบอลที่ใกล้เคียงกัน เกมนี้น่าจะเฉือนกันที่จังหวะในเกมว่าใครจะจะแจ้งกว่า แนะนำว่าดูเอาสนุกพอ จะเสี่ยงลงทุนก็มีโอกาสเสียทรัพย์สูง แต่ถ้าให้เลือกแล้วก็ขอยืนอยู่ฝั่งทีมเยือน ทัพ “สิงโตคำราม” ที่ขนผู้เล่นชุดที่แข็งแกร่งที่สุดมาบู๊ในเกมนี้ แนวรุกก็อันตรายมากๆโดยเฉพาะ บูกาโย่ ซาก้า ที่กำลังโชวฟอร์มร้อนแรงกับอาร์เซน่อล เชื่อว่าเกมนี้อังกฤษน่าจะมีทีเด็ดบุกมาเบียดเอาชนะได้ครับ

ฟันธง อังกฤษ เชือด
ฟันธงสกอร์ อังกฤษ ชนะ 2-1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*