อิบรา ลั่นตนคืออนาคตของสวีเดน

โฟกัสปัจจุบัน! ‘อิบรา’ ลั่นตนคืออนาคตของ ‘สวีเดน’

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋า ยอมรับด้วยอายุตอนนี้ ทำให้เขาไม่คิดถึงแผนระยะยาวในฐานะนักเตะ ขณะเดียวกันลั่นวาจาว่าตนเป็นทั้งอดีต, ปัจจุบัน และ อนาคตของทีมชาติ สวีเดน

แข้งวัย 41 ปีบาดเจ็บเข่าตั้งแต่ก่อนเริ่มฤดูกาล แต่หายกลับมาลงสนามได้ตั้งแต่ปลายเดือนก่อน และถูกทีมชาติ สวีเดน เรียกตัวอีกครั้งเพื่อทำศึกยูโรรอบคัดเลือก

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อิบราฮิโมวิช ลงตัวจริงนัดแรกของซีซั่นให้ “ปีศาจแดงดำ” พร้อมทำประตูจากจุดโทษให้ สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุมากสุดที่ทำประตูได้ตลอดประวัติศาสตร์ เซเรีย อา

อิบราฮิโมวิช เดินทางเก็บตัวร่วมกับทีมชาติ และเขาก็ถูกยิงคำถามว่ามีแผนจะช่วย สวีเดน จนถึงฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายซึ่งเตรียมจัดที่ เยอรมนี ช่วงกลางปีหน้าหรือไม่

“ด้วยอายุของผมตอนนี้ ผมไม่สามารถคิดเรื่องอนาคตได้ และต้องมองไปที่ปัจจุบันเท่านั้น”

“ถึงแม้ว่าความจริงแล้ว ผมจะเป็นทั้ง อดีต, ปัจจุบัน และ อนาคต ของทีมชาติสวีเดนก็ตาม”

“เข่าของผมบวมเป่งเป็นเวลา 8-9 เดือน แต่ทันทีทันใด เมื่อช่วงเดือนก่อนมีบางอย่างเกิดขึ้น แล้วทุกอย่างก็เป็นไปในแง่บวก ซึ่งนั่นสร้างพลังงานให้ผม”

“จากที่ต้องยืนเฉยๆ เป็นเวลา 8 เดือน, ผมเริ่มเดินได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างปกติ และจากนั้นก็เริ่มลงสนามได้”

“ผู้จัดการทีมเรียกตัวผม ซึ่งนั่นทำให้ผมมีความสุข, ผมจะทำเต็มความสามารถเพื่อช่วยเหลือทีมและประเทศชาติ แล้วเราจะได้เห็นกันว่าผมจะทำแบบนั้นได้ยังไง”

“อย่างไรก็ตาม ผมไม่ควรมองไปที่อนาคตระยะยาวในฐานะนักเตะมากนัก, ความจริงข้อนี้เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ”

“ผมไม่ได้กลับสู่ทีมชาติเพราะเป็นเรื่องสนุก ผมกลับมาเพื่อทำผลงาน ผมต้องการโชว์ฟอร์มดีและช่วยทีมเก็บผลการแข่งขัน ทั้ง เอซี มิลาน และ สวีเดน”

“ผมต้องการทำแบบนั้นให้นานขึ้นอีกหน่อย และรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์, หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดีนะ”

สวีเดน เตรียมเจอศึกหนักตั้งแต่นัดแรกของรอบคัดเลือก โดยวันศุกร์นี้เตรียมเปิดบ้านเจอ เบลเยียม ซึ่งนำโดย โรเมลู ลูกากู หัวหอก อินเตอร์ มิลาน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*