วิเคราะห์บอล ฟอเรสต์ -vs- นิวคาสเซิ่ล

วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

ฟอเรสต์ -vs- นิวคาสเซิ่ล

เวลา : 03.00 น.

เรตราคาไทย : นิวคาสเซิ่ล ต่อ 0.75

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟอเรสต์

          ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ สเปอร์ส 1-3 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่สามารถใช้งาน ไตโว่ อาโวนิยี่, โอมาร์ ริชาร์ดส์, ชีลิยัน บิย็องโกเน่, วิลลี่ โบลี่, สกอตต์ แม็กเคนน่า, ดีน เฮนเดอร์สัน และ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่อยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า คูเปอร์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-2-1 โดยมี อันเดร อายิว ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ กับ เจสซี่ ลินการ์ด เป็นสองกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ดีน เฮนเดอร์สัน (15 นัด), เวย์น เฮนเนสซี่ย์ (2 นัด)
กองหลัง – โอมาร์ ริชาร์ดส์ (-), ชีลิยัน บิย็องโกเน่ (2 นัด), วิลลี่ โบลี่ (8 นัด), สกอตต์ แม็กเคนน่า (18 นัด)
กองหน้า – ไตโว่ อาโวนิยี่ (16 นัด/4 ประตู)

ฟอเรสต์ (4-3-2-1) : เคย์ลอร์ นาบาส – แซร์ก ออริเย่ร์, โจเซฟ วอร์รัลล์, เฟลิเป้, เรนาน โรดี้ – เรโม่ ฟรอยเลอร์, จอนโจ้ เชลวี่ย์, โอเรล ม็องกาล่า – มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, เจสซี่ ลินการ์ด – อันเดร อายิว

นิวคาสเซิ่ล

          นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ วูล์ฟส์ 2-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ยังคงไม่สามารถใช้งาน โชเอลินตอน ตัวรุกแซมบ้าซึ่งติดโทษแบน เช่นเดียวกับ เอมิล คราฟธ์ ที่เจ็บยาวอยู่เดิมนานแล้ว ส่วนในรายของ ไรอัน เฟรเซอร์ ก็ถูกส่งไปซ้อมกับชุดยู-21 จะไม่มีชื่อในเกมนี้เช่นกัน คาดว่า ฮาว เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค กับ อัลล็อง แซ็งต์-มักซิแม็ง เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ บรูโน่ กีมาไรส์ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน :
กองหน้า – โชเอลินตอน (22 นัด/2 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เอมิล คราฟธ์ (1 นัด)
กองกลาง – ไรอัน เฟรเซอร์ (8 นัด)

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิ๊ค โป๊ป – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น – ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรส์, โจเซฟ วิลล็อค – มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, อัลล็อง แซ็งต์-มักซิแม็ง

ทรรศนะ tengchamp

          แม้ผลงานของ ฟอเรสต์ อาจจะหวังพึ่งพายากก็จริง แต่สิ่งเดียวที่ทำให้แฟนๆ อุ่นใจขึ้นเยอะ คือฟอร์มในรังของตัวเอง หลังไร้พ่าย 9 เกมเหย้าลีกท้าย (ชนะ 4, เสมอ 5) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 12 ลูกเลยทีเดียว แถมไม่มีแมตช์ไหนเลยที่พวกเขาไม่สามารถยิงประตูได้ จริงอยู่ที่การเผชิญหน้ากันหนล่าสุดอาจจะพ่ายแบบสู้ไม่ไหว 0-2 แต่ครั้งนี้ในถิ่น เดอะ ซิตี้ กราวน์ด อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่างน้อยๆ ไม่แพ้ไว้ก่อนน่าจะไม่มีปัญหา ประกอบกับทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล ช่วงหลังออกอาการเป๋อย่างต่อเนื่อง หลังคว้าชัยเพียงคราเดียวตลอด 6 เกมลีกท้าย (เสมอ 3, แพ้ 2) ครั้นจะฝากความหวังให้พังสกอร์เก็บชัย บอกเลยว่าอาจต้องลุ้นกันตัวโก่ง เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตายสบายใจสุด ฟันธง! เชียร์ “เจ้าป่า” ฮาหลุดโลก…!

รอง ฟอเรสต์ 0.75

ฟันธง : “ฟอเรสต์ เสมอ 1-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*