สิงห์ส่อล้มแผนทุ่มคว้า กวาร์ดิโอล

สิงห์ส่อล้มแผนทุ่ม ‘กวาร์ดิโอล’ หันโฟกัสเสริมตำแหน่งอื่น

ดิ แอธเลติก รายงานว่า เชลซี อาจล้มแผนการคว้าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังของ แอร์เบ ไลป์ซิก ในซัมเมอร์นี้ และเตรียมโฟกัสไปที่การเสริมทัพในตำแหน่งอื่นแทน

“สิงห์บลูส์” พยายามคว้าตัวกองหลังทีมชาติโครเอเชียเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ท้ายที่สุดเจ้าตัวตัดสินใจต่อสัญญาและประกาศชัดว่าต้องการอยู่ค้าแข้งในเยอรมนีต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งฤดูกาล

สัญญาฉบับใหม่มีค่าฉีกสัญญา 97 ล้านปอนด์ – แต่จะเปิดใช้งานได้ในซัมเมอร์ปี 2024 – และนั่นจะเป็นการปูทางให้กับสโมสรที่แสดงสนใจในช่วงซัมเมอร์นี้

สโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริด, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต่างกระตือรือร้นที่จะเซ็นสัญญากับดาวเตะวัย 21 ปี

เชลซี ถูกคาดหมายว่าจะกลับมายื่นข้อเสนออีกครั้ง หลังจากยื่นไปราว 80 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่กลับโดนปฏิเสธ

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่าสถานการณ์เปลี่ยนไปค่อนข้างมากตั้งแต่นั้นมา และ เชลซี ก็ไม่อยากทุ่มเงินเพื่อแลกกับ กวาร์ดิโอล อีกต่อไป

เชลซี ตัดสินใจดึง เบอนัวต์ บาเดียชิล มาจาก อาแอส โมนาโก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และกองหลังชาวฝรั่งเศสทำผลงานได้น่าประทับใจ นอกจากอายุเพียง 21 ปีเท่า กวาร์ดิโอล แล้ว เขายังเป็นเซ็นเตอร์แบ็คถนัดซ้ายที่ใช้เท้าได้ดีอีกด้วย

ลีวาย โคลวิลล์ แนวรับดาวรุ่งวัย 20 ปี ก็มีส่วนทำให้ เชลซี ไม่อยากทุ่มซื้อ กวาร์ดิโอล เช่นกัน โดยแข้งรายนี้ทำผลงานได้ดีระหว่างถูกปล่อยยืมตัวไปให้กับ ไบรท์ตัน ในฤดูกาลนี้ และเขาเป็นส่วนหนึ่งในแผนการระยะยาวของสโมสร

ขณะเดียวกันแม้ว่า คาลิดู คูลิบาลี่ ดูท่าต้องดิ้นรนในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ กระนั้น เชลซี รู้สึกว่าพวกเขามีความพร้อมในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝั่งซ้าย และตอนนี้พวกเขาโฟกัสไปที่ตำแหน่งอื่นแทน

ตำแหน่งที่เชื่อว่าสำคัญสุดของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้คือ กองหน้าตัวเป้า – ซึ่งทีมของ แกรห์ม พอตเตอร์ มีปัญหาอย่างหนักในฤดูกาลนี้ – ขณะที่ผู้รักษาประตูและกองกลางอีกคนก็เป็นลิสต์ที่สโมสรอยากได้เข้ามาเพิ่มเช่นกัน

นอกจากนี้ เชลซี กำลังพิจารณาว่าจะเซ็นสัญญาถาวรกับ เจา เฟลิกซ์ หรือไม่ แม้ว่าแนวรุกชาวโปรตุกีสทำผลงานได้น่าประทับใจระหว่างยืมตัว แต่เขาทำได้เพียงประตูเดียวเท่านั้นจาก 8 นัด และ แอตเลติโก้ มาดริด เรียกร้องค่าตัวมหาศาล

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*