ริชาร์ เห็นแก่ตัวจนลืมทีม

เจ็บจี๊ด! คอนเต้เตือนสติ ‘ริชาร์’ เห็นแก่ตัวจนลืมทีม

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ เชื่อว่า ริชาร์ลิซอน ไม่ได้วิจารณ์เขา แต่เป็นการตำหนิฤดูกาลที่แย่ของตัวเอง พร้อมเน้นย้ำเรื่อง “ทีมสปิริต” บอกหัวหอกทีมชาติบราซิล เห็นแก่ตัวคิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง

ริชาร์ลิซอน ถูกดึงตัวมาจากเอฟเวอร์ตัน ค่าตัว 60 ล้านปอนด์ ตกประเด็นให้พูดถึงขึ้นมาหลังไปให้สัมภาษณ์หลังเกมเสมอเอซี มิลาน 0-0 ต้องตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในทำนองไม่พอใจที่โดนคอนเต้ว่า ซีซั่นนี้ห่วยแตกและเขาสมควรได้เล่นมากกว่านี้

ล่าสุด คอนเต้ ตอบคำถามในเรื่องนี้ ยืนกรานว่า ริชาร์ลิซอน ได้ขอโทษเขาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และตัวเขาเองก็เห็นด้วยตรงที่บอกว่า ซีซั่นนี้เป็นฤดูกาลที่ย่ำแย่ของตัวนักเตะเอง

“อย่างแรกเลย ผมได้ดูสัมภาษณ์ของริชาร์ลิซอนแล้ว เขาไม่ได้วิจารณ์ผมเลย เขาบอกว่า “ฤดูกาลของผมมันห่วยแตก” ซึ่งเขาพูดถูก เนื่องจากฤดูกาลนี้ของเขามันไม่ดี เพราะเขาเจ็บเยอะมาก” คอนเต้ กล่าว

“เขาออกสตาร์ตได้ดีกับเรา จากนั้นก็เจ็บ แล้วก็ต้องไปฟุตบอลโลกและเจ็บอีกครั้ง เขากลับมาและต้องพักอีก 1 เดือน”

“เขายิงได้ 0 ประตูให้กับเรา (ในพรีเมียร์ลีก) และอีกแค่ 2 ลูกในแชมเปี้ยนส์ลีก และเขาพูดอย่างตรงไปตรงมาว่าฤดูกาลของเขามันไม่ดี”

“ฤดูกาลของเขาและของเรายังไม่จบ และเขายังมีเวลาที่จะฟื้นตัวกลับมา ถ้าเขาสมควรได้เล่น ผมจะให้โอกาส ไม่อย่างนั้นเราก็ต้องให้คนอื่นเล่น”

นอกจากนี้ คอนเต้ ยังปลุกเร้าให้ลูกทีมตระหนักถึงเรื่องทีมสปิริตมากกว่า คิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง

“ส่วนที่เหลือของบทสัมภาษณ์น่ะเหรอ? ผมคิดว่า เขาทำผิดพลาด เพราะเมื่อคุณพูดว่า ผม, ผม และผม ไม่ใช่เรา มันหมายความว่า คุณกำลังคิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง คุณเห็นแก่ตัว”

“ผมย้ำกับลูกทีม ถ้าเราต้องการสร้างสิ่งที่สำคัญ ต่อสู้เพื่อสิ่งที่สำคัญ ต่อสู้เพื่อการแข่งขัน เพื่อคว้าแชมป์ เราต้องพูดว่า เรา”

“ถ้าเราพูดว่า ผม ผม และผม เราก็แค่คิดถึงแต่ตัวเอง เขาเข้าใจดีและขอโทษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเพราะมันทำให้ผมได้มีโอกาสชี้แจงอีกครั้งถึงสปิริต”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*