แรมสเดล สุดยอดนายด่านอายุ 24

แรมสเดล’ สุดยอดอายุเพิ่ง 24 แต่ทำได้ขนาดนี้

เดวิด ซีแมน อดีตนายด่านกล่าวชื่นชม อารอน แรมสเดล ผู้รักษาประตูคนปัจจุบันของ อาร์เซน่อล ที่มีบทบาทสำคัญกับการพาทีมลุ้นแชมป์ลีกในเวลานี้

ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า นำจ่าฝูงอยู่ 5 แต้มด้วยกันหลังจากคัมแบ็คกลับมาเอาชนะ บอร์นมัธ อย่างดราม่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

พวกเขาตามหลัง 2-0 แต่ก็แซงกลับมาชนะได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ รีส เนลสัน พาทีมเฉือนชนะ 3-2

ซีแมน กล่าวถึงความยอดเยี่ยมของ แรมสเดล ที่โชว์เซฟสำคัญๆอยู่เสมอและทำผลงานเยี่ยมกับ อาร์เซน่อล แบบต่อเนื่องแม้จะอายุเพิ่ง 24 ปีเท่านั้น

“คนลืมไปว่าเขาเพิ่งอายุแค่ 24 นั่นเป็นเรื่องอเมซซิ่งสำหรับผมนะเพราะกว่าผมจะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ก็อายุ 26 แล้ว, สิ่งที่เขาทำในตอนนี้ที่อายุแค่ 24 เลยเป็นสิ่งที่สุดยอด” ซีแมน บอก

“เขาโชว์เซฟสำคัญๆอยู่ตลอดเวลาเลย เมื่อวันเสาร์มีอยู่จังหวะนึงตอนนำ 1-0 ซึ่งเป็นระดับเวิลด์คลาส”

“ไม่ใช่การบินเซฟหรืออะไรอย่างนั้นนะ แต่เป็นเรื่องของเทคนิคผู้รักษาประตู, ซึ่งเขาทำได้เยี่ยมมาก, และเขาก็ทำแบบนั้นมาตลอดทั้งฤดูกาล”

“เขาสร้างความมั่นใจในตัวและเป็นความมั่นใจที่สุขุม เพราะคนเป็นผู้รักษาประตูน่ะจะไปทางนั้นที, ทางนี้ที, ไปอยู่ทุกที่และแหกปากโวยวายไม่ได้ แต่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ก็มีเส้นทางอาชีพอันยอดเยี่ยมด้วยการทำแบบนั้น”

“เส้นทางอาชีพของผมน่ะกลับกันเลย ผมสบายๆและผมไม่ได้ตะโกนตลอดเวลา มันมีสไตล์ต่างกันไปและผมว่า อารอน ก็มีส่วนผสมที่ดีและก็เป็นส่วนผสมในสไตล์ของเขาด้วยเหมือนกัน”

แรมสเดล กับ นิค โป๊ป แข่งขันกันเก็บคลีนชีตในฤดูกาลนี้โดยกวาดไปแล้ว 11 และ 12 นัดตามลำดับ แต่พวกเขายังเป็นตัวเลือกรองจาก จอร์แดน พิคฟอร์ด ในทีมชาติ อังกฤษ

ซีแมน ที่เคยผ่านการเฝ้าเสากับทีมชาติไป 75 เกมบอกว่า แรมสเดล ก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งให้กับ “สิงโตคำราม” ได้

“เขาสมควสรได้ลงสนามมากกว่านี้รึเปล่า? แน่นอน เขาเพิ่งลงเฝ้าเสาไป 3 หนและต้องสานต่อสิ่งนั้นเพราะเขาต้องรู้สึกสบายใจกับการเล่นในระดับนั้น”

“จอร์แดน พิคฟอร์ด ทำได้เยี่ยมกับการเล่นทีมชาติ, คุณกังขาเรื่องนั้นไม่ได้ ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่า แกเร็ธ จะคิดถึงการหามือหนึ่งคนใหม่ในเวลานี้”

“ผมคิดว่า อารอน จะกลายเป็นมือหนึ่งในเข้าสักวัน และเขาจะได้รับโอกาสนั้นในไม่ช้าก็เร็ว”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*