วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น -vs- เฟเรนซ์วารอส

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566

ยูโรป้า ลีก

เลเวอร์คูเซ่น -vs- เฟเรนซ์วารอส

เวลา : 00.45 น.

เรตราคาไทย : เลเวอร์คูเซ่น -vs- เฟเรนซ์วารอส

ความพร้อมก่อนเกม

เลเวอร์คูเซ่น

          เจ้าบ้านจากเยอรมัน กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีเลยทีเดียวจากการไร้พ่ายมา 3 นัดซ้อนโดยนัดล่าสุดเพิ่งถลุงคู่แข่งไปแบบขาดลอย 4-1 แต่ก็ต้องแลกมาด้วยอาการบาดเจ็บของ เยเรมี่ ฟริมปง (23 นัด/6 ประตู) วิงแบ็กขวาตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงและคาดว่าน่าจะกลับมาลุ้นลงสนามอีกทีในช่วงปลายเดือนเลยทีเดียว ทำให้เกมนี้ ชาบี้ อลอนโซ่ กุนซือจะมีการปรับเปลี่ยนด้วยการดัน โอดิล็อง คอสซูนู (17 นัด) ที่ปกติจะเล่นเป็นกองหลังขึ้นไปยืนแทนส่วนจุดที่ว่างอยู่จะทดแทนด้วย ปิเอโร อินกาปี้ (20 นัด/1 ประตู) ขณะที่เกมรุกน่าจะให้โอกาส ปาทริค ชิค (14 นัด/3 ประตู) ลงเคาะสนิมดูบ้างหลังจากเพิ่งหายเจ็บมาได้ไม่นานโดยมี ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ กับ มุสซ่า ดิยาบี้ ช่วยสร้างสรรค์โอกาสและสอดแทรกขึ้นไปทำประตูเช่นเคย

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : ลูคัส ฮราเด็คกี้ – โยนาธาน ตาห์, เอ็ดม็องด์ ตัปโซบา, ปิเอโร อินกาปี้ – โอดิล็อง คอสซูนู, โรเบิร์ต อันคริค, เอ็กซิเกล ปาลาซิออส, มิตเชล บัคเกอร์ – ฟลอเรียน เวียร์ตซ์, มุสซ่า ดิยาบี้ – ปาทริค ชิค

เฟเรนซ์วารอส

          แขกรับเชิญจากฮังการี่ ชื่อชั้นและขุมกำลงตกเป็นรองกว่าชัดเจนเลยและทริปเยือนคราวนี้คงไม่มีทางเลือกอะไรนอกเสียจากทำผลงานให้ดีที่สุดล่ะครับ ขณะที่ความพร้อมก่อนลงสนาม สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ กุนซือจะขาด มูฮาเหม็ด เบซิซ (16 นัด) กองกลางและ โอวูซู ควาเบน่า (2 นัด/1 ประตู) ที่ต่างได้รับบาดเจ็บหมดสิทธิ์ช่วยทีมทั้งคู่ ส่วนตำแหน่งที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลุยทุกรายโดยเกมนี้จะยังหวังพึ่งพาทีเด็ดจาก อดาม่า ตราโอเร่, คริสตอฟเฟอร์ ซาคาเรียสเซ่น และ ไรอัน เอ็มมาเอ้ ที่บวกสกอร์รวมกันไปแล้ว 28 ตุงรอปิดบัญชีเช่นเคย

เฟเรนซ์วารอส (5-4-1) : เดนิส ดิบุสซ์ – เฮนรี่ วิงโก้, เอ็นเดร บ็อตก้า, ซามี เอ็มมาเอ้, มัตส์ นูดเตอร์, เอลดาร์ ซิวิค – อดาม่า ตราโอเร่, บาลินท์ เวคเซ, คริสตอฟเฟอร์ ซาคาเรียสเซ่น, ท็อคมัค นูเอ็น – ไรอัน เอ็มมาเอ้

ทรรศนะ tengchamp
          เกมนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดมั่นใจว่า เลเวอร์คูเซ่น จะเป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะไปได้แบบชิวๆด้วยซ้ำเพราะนัดนี้ได้เปรียบทุกอย่างจริงๆโดยเฉพาะฟอร์มการเล่นที่กลับมาดูดีอีกครั้งด้วยการไม่แพ้ใครมา 3 นัดซ้อนและที่สำคัญก็คือเกมรุกยิงได้เป็นกอบเป็นกำอีกซะด้วยจึงมองว่านัดนี้น่าจะยิงประตูให้ได้มากที่สุดเพื่อที่จะไม่ต้องไปลุ้นหนักในเกมที่สองล่ะครับ ขณะที่ เฟเรนซ์วารอส ผู้มาเยือนเกมนี้ไม่มีอะไรต้องคิดเยอะนอกเสียจากยันเสมอหรือแพ้ให้ได้น้อยที่สุดเพราะทุกอย่างในวันนี้ต่างเป็นรองกว่าเยอะโคตรๆจะให้มาเปิดหน้าแลกกับคู่แข่งคงไม่ไหวหรอกครับ ฉะนั้นกับราคาที่เปิดมาให้ เลเวอร์คูเซ่น ต่อ 1.5 ถือว่าสมเหตุสมผลกับทีมที่การผลิตสกอร์กลับมาเข้าฝักเข้าฟอร์มอีกครั้งล่ะครับพี่น้อง ฟันทิ้ง! ต่อ เลเวอร์คูเซ่น เล่นให้เด็กมันดู

ชี้ชัด : เลเวอร์คูเซ่น เก่งในบ้าน

ฟันธง : เลเวอร์คูเซ่น ชนะ 2-0

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*