วิเคราะห์บอล สปอร์ติ้ง ลิสบอน -vs- อาร์เซน่อล

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566

ยูโรป้า ลีก

สปอร์ติ้ง ลิสบอน -vs- อาร์เซน่อล

เวลา : 00.45 น.

เรตราคาไทย : อาร์เซน่อล ต่อ 0.5(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

สปอร์ติ้ง ลิสบอน

          สปอร์ติ้ง ลิสบอน ของกุนซือ รูเบน อาโมริม เพิ่งจะบุกเอาชนะ ปอร์ติโมเนนเซ่ 1-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติมจากแมตช์ดังกล่าว นอกเสียจาก ดาเนี่ยล บรากานช่า (-) แดนกลางวัย 23 ปี ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่า อาโมริม เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-2-1 โดยมี ยูสเซฟ เชอร์มิตี้ (8 นัดลีก/2 ประตู) ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ โปเต้ (22 นัดลีก/12 ประตู) กับ มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ (23 นัดลีก/6 ประตู) เป็นสองกลางรุกคอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามสูตร

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (3-4-2-1) : อันโตนิโอ อาดาน – อูสมาน ดิโอม็องเด้, เซบาสเตียน โกอาเตส, กอนชาโล่ อินาซิโอ้ – ริคาร์โด้ เอสไกโย่, มานูเอล อูการ์เต้, ฮิเดมาสะ โมริตะ, นูโน่ ซานโต๊ส – โปเต้, มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ – ยูสเซฟ เชอร์มิตี้

อาร์เซน่อล

          อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ บอร์นมัธ 3-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไร้เงา เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่เดี้ยงเข้ามาสดๆ ร้อนๆ จากแมตช์ดังกล่าวสมทบกับพวก กาเบรียล เฮซุส และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ซึ่งเจ็บอยู่เดิมทั้งคู่ คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมจัดทัพในระบบการเล่น 4-3-3 โดยมี บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กับ รีสส์ เนลสัน เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ ฟาบิโอ วิเอร่า, โธมัส ปาร์เตย์ กับ กรานิต ชาก้า ผนึกกำลังกันคุมจังหวะจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (5 นัด)
กองหน้า – กาเบรียล เฮซุส (14 นัด/5 ประตู), เลอันโดร ทรอสซาร์ (8 นัด/1 ประตู)

อาร์เซน่อล (4-3-3) : แม็ตธิว เทอร์เนอร์ – ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ยาคุ๊บ คิวิออร์, คีแรน เทียร์นี่ย์ – ฟาบิโอ วิเอร่า, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, รีสส์ เนลสัน

ทรรศนะ tengchamp

          แม้ว่าจะเป็นการเผชิญหน้ากันของสองตัวตึงจากสองประเทศ แต่ยังไงก็ยังมองว่าทีมเยือน อาร์เซน่อล มีภาษีดูดีกว่าหน่อยๆ และน่าจะปิดจ๊อบเก็บชัยรักษาความได้เปรียบก่อนลุยเลกสองได้ไม่ยาก แถมแมตช์ล่าสุดที่เอาชนะ บอร์นมัธ 3-2 ก็ดึงสปิริตของทีมกลับมาจากตามหลังสองประตูก่อนจะยิงรวดเดียวสามลูกแซงชนะได้แบบเหลือเชื่อ นั่นทำให้สี่เกมท้ายที่ลงเตะคว้าชัยรวดและซัดไม่ยั้งเท้าร่วมๆ 12 ประตูเลยทีเดียว น่าจะเป็นงานหนักในระดับที่เจ้าถิ่น สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้องระวังตัวให้ดี เนื่องด้วยแผนการเล่นที่น่าจะโรเตชั่นผสมกันทั้งคู่ เชื่อว่าจากทรงนี้เสร็จอาคันตุกะบุกชนะไม่มีปัญหา ฟันธง! จัดไป อาร์เซน่อล นอนกอดเงิน…!

ต่อ อาร์เซน่อล 0.5

ฟันธง : “อาร์เซน่อล ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*