บรูโน่ ทำหน้าที่กัปตันต่อ

ไม่มีใครเพอร์เฟ็คท์! ETH หนุนหลัง ‘บรูโน่’ ทำหน้าที่กัปตันต่อ

เอริค เทน ฮาก ยืนยันว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส จะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่กัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปแม้จะโดนเสียงวิจารณ์ในเกมที่พ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 7-0

แฮร์รี่ แมกไกวร์ กัปตันเบอร์หนึ่งของพวกเขาเป็นเพียงแค่สำรองอีกครั้งทำให้ บรูโน่ ต้องสวมปลอกแขนพาลูกทีมลงสนามในเกมที่ แอนฟิลด์ แต่ก็โดนแฟนบอลและกูรูวิจารณ์ถึงท่าทีที่เขาแสดงออกในเกมนั้น

นั่นนำไปสู่เสียงเรียกร้องที่ต้องการให้แข้งชาวฝอยทองถูกปลดจากการทำหน้าที่กัปตัน แต่ เทน ฮาก ยังคงให้การสนับสนุนลูกทีมของเขา

“เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เขามีบทบาทอันสำคัญมากซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เราก้าวมาอยู่ในจุดนี้ เพราะเขามองพลังให้กับทีม, ไม่ใช่เพียงแค่วิ่งเยอะๆและเอาจริงเอาจังอย่างที่สุดเท่านั้นนะ แต่ก็ทำได้อย่างถูกต้องและถูกทิศทาง” เทน ฮาก บอก

“เขาชี้และคอยสั่งสอนนักเตะ, เขาเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งทีม, แต่ก็ไม่มีใครเพอร์เฟ็คท์หรอกนะ ทุกคนทำพลาดกันได้, เราต้องเรียนรู้, ผมต้องเรียนรู้”

“เขาต้องเรียนรู้, เขาจะเรียนรู้เพราะเขาเป็นนักเตะที่หลักแหลม, ผมมีความสุขที่ บรูโน่ อยู่ในทีมของผมและสุขที่เขาเป็นกัปตันทีมเมื่อ แฮร์รี่ ไม่อยู่ในสนาม”

เกมดังกล่าวยังเป็นความพ่ายแพ้หนที่สองนับตั้งแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาลงสนามหลังพ้นฟุตบอลโลก

ทีมของ เทน ฮาก จะลงสนามพบกับ เรอัล เบติส ในยูโรป้าลีกคืนวันพฤหัสบดี ต่อด้วยการเจอกับ เซาแธมป์ตัน ในวันอาทิตย์และเขาก็อยากให้นักเตะคัมแบ็คกลับมาโดยไว

“เราทราบว่าจะมีช่วงสะดุดเกิดขึ้นระหว่างฤดูกาลอยู่เสมอ การมีช่วงสะดุดส่งผลให้มีบทเรียนตามมามากมายและนั่นช่วยเราได้ในอนาคต นั่นคือสิ่งที่ดี, ส่วนมันไม่ดียังไงนั้น, เราต่ำกว่ามาตรฐานมากโดยเฉพาะในเรื่องของจิตใจ”

“เราต้องเรียนรู้ เราพบกับบทเรียนครั้งใหญ่หลังจากพ้นวันอาทิตย์มา, เราเรียนรู้และทราบว่าต้องเดินหน้าต่อและมองถึงสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เราปฏิบัติกับสิ่งนั้นในแบบนั้น, พลังทั้งหมด, สมาธิทั้งหมดจะไปอยู่ที่เกมถัดไป”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*