คูคูเรญ่า รับมือเสียงวิจารณ์ได้ดี

พอตเตอร์ชม ‘คูคูเรญ่า’ รับมือเสียงวิจารณ์ได้ดี

แกรห์ม พอตเตอร์ กุนซือ เชลซี ให้เครดิตฟอร์มของลูกทีมในเกมพลิกเข้ารอบเหนือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเฉพาะ มาร์ค คูคูเรญ่า แนวรับผู้ซึ่งช่วงหลังเจอกระแสวิจารณ์หนัก

“สิงห์บลูส์” ภายใต้ พอตเตอร์ เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เก็บชัยสองนัดติด โดยล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เปิดรังเฉือน ดอร์ทมุนด์ 2-0 พลิกเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

หลังจบการแข่งขัน พอตเตอร์ ให้สัมภาษณ์กับ BT Sports ถูกถามความรู้สึก

“ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน! ช่วงท้ายเกมมันมีอารมณ์ร่วมเกิดขึ้นมาก และเป็นเวลาที่ตึงเครียด แต่ลูกทีมโชว์ฟอร์มเยี่ยม ผมดีใจสำหรับพวกเขามาก”

“พูดตามตรงผมไม่รู้รายละเอียดจังหวะจุดโทษมากนัก ผมรู้แค่ว่ามีคนล้ำเข้าไปในเขตโทษก่อนยิง ผมดู ฮาแวร์ตซ์ ยิงจังหวะแรก แล้วผลก็ไม่ค่อยดีนัก”

“แน่นอนเรามั่นใจในตัว ฮาแวร์ตซ์, ผมไม่ได้ดูจังหวะยิงครั้งที่สอง แต่ผมดีใจสุดๆ ตอนได้ยินเสียงเฮ

“การพูดเกี่ยวกับจังหวะจุดโทษไม่ใช่ทางของผม ดังนั้นผมรู้สึกประทับใจใครก็ตามที่พูดเรื่องนี้”

“เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกทีม เราเก็บสองคลีนชีท ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ชีวิตคนเราต้องเจอเรื่องแบบนี้ และสิ่งสำคัญคือวิธีที่คุณตอบสนอง ซึ่งเหล่าลูกทีมทำได้ยอดเยี่ยม”

“เราเล่นได้ดีในเลกแรกกับ ดอร์ทมุนด์ แต่พ่ายแพ้, เรามีครึ่งแรกที่แย่กับ เซาแธมป์ตัน และเรามีโอกาสที่เจอสถานการณ์อันไม่พึงพอใจอีกครั้ง เราต้องสามัคคีกัน และผู้เล่นก็ทำแบบนั้น

“เป็นเรื่องสำคัญที่เราทำให้คู่แข่งเจอความกดดัน และให้แฟนบอลร่วมสนับสนุน, การทำแบบนั้นไม่ง่ายเลยเพราะ ดอร์ทมุนด์ คือทีมระดับท็อป ที่กำลังมีความมั่นใจ”

“ต้องให้เครดิตกับเหล่าผู้เล่น พวกเขาทุ่มเททุกอย่างมาตลอดสองเกมหลัง และผมคิดว่าวันนี้เราสมควรได้เข้ารอบ”

ในเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ นั้น มาร์ค คูคูเรญ่า หวนติดตัวจริง ออกสตาร์ตตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คแผนหลังสาม และลงเล่นเต็มเวลา เก็บคลีนชีทพร้อมรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ จาก ยูฟ่า

“ผมคิดว่า คูคูเรญ่า คือแมนออฟเดอะแมททช์ใช่ป่ะ? ผมดีใจสำหรับเขาด้วย เมื่อคุณเจอช่วงเวลาที่ย่ำแย่ คุณต้องยอมรับคำวิจารณ์”

“คูคูเรญ่า รับมือกับคำวิจารณ์ได้ดีมาก, เราพยายามปกป้องเขาเล็กน้อยและเลือกเวลาที่เหมาะสม”

“เกมนี้ บาเดียชิลด์ ลงไม่ได้ และ คูคูเรญ่า ก็ให้มิติเท้าซ้าย รวมถึงสมดุลในแผนหลังสาม, ต้องขอบคุณที่วันนี้เขาโชว์ฟอร์มระดับท็อป”

“คุณต้องการโชคช่วยบ้างเสมอ หลังจบฟุตบอลบอลโลก ผมคิดว่าเรามีตัวเจ็บ 9 คน, คืนนี้ ดอร์ทมุนด์ ขาดผู้เล่นบางคนไป ซึ่งนั่นเข้าทางเรา และผมจะไม่บ่นอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*