โอซิมเฮน รับฝันย้ายไปพรีเมียร์ลีก

แล้วเจอกัน! ‘โอซิมเฮน’ รับฝันย้ายไป ‘พรีเมียร์ลีก’

วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิง นาโปลี เปิดเผยความฝันของเขาคือการย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ ลีก แม้จะยังชื่นชม เซเรีย อา ว่าเป็นหนึ่งในลีคที่ดีที่สุดของโลกเช่นกัน โดยเฉพาะในด้านแฟนบอล

ฤดูกาลนี้ หัวหอกไนจีเรียวัย 24 ปี กำลังโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของเขานับตั้งแต่เริ่มค้าแข้ง นำดาวซัลโว เซเรีย อา ด้วยจำนวน 19 ประตูจาก 21 นัด พร้อมช่วย นาโปลี รั้งจ่าฝูงลีค

โอซิมเฮน ถูกซื้อเข้ามาจาก ลีลล์ ด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร และยังเหลือสัญญาในถิ่น สตาดิโอ ดีเอโก้ มาราโดน่า ถึงปี 2025 ขณะเดียวกันฟอร์มอันร้องแรงทำให้ตกเป็นข่าวกับสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปนำโดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โอซิมเฮน เข้าร่วมงานรับรางวัลของสื่อต่างชาติใน อิตาลี และระหว่างนั่งให้สัมภาษณ์สื่อเคียงข้าง ออริลิโอ ดิ ลอเรนติส ประธานนาโปลี ก็ถูกนักข่าวยิงคำถามถึงอนาคต

“หลายคนทั่วโลกมองว่าตอนนี้ พรีเมียร์ ลีก คือลีกที่ดีและแข็งแกร่งที่สุด แต่ตอนนี้ผมกำลังลงเล่นในอีกหนึ่งลีกที่ดีที่สุดในโลกเช่นกัน ซึ่งก็คือ เซเรีย อา” โอซิมเฮน กล่าวกับ The Athletic สำนักข่าวกีฬา

“การได้ลงเล่นในหนึ่งใน 5 ลีกใหญ่ของโลก คือความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และผมกำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อทำตามความฝันให้เป็นจริง โดยการได้เล่นใน พรีเมียร์ ลีก”

“แต่ก็อย่างที่ผมเคยบอกไป มันต้องไปตามกระบวนการ ตอนนี้ผมแค่ต้องการรักษาฟอร์มและทำผลงานดีต่อเนื่อง”

นอกจาก เซเรีย อา และ ลีกเอิง แล้ว โอซิมเฮน ยังเคยมีประสบการณ์ใน บุนเดสลีก้า กับ โวล์สบวร์ก สโมสรซึ่งเขาเริ่มต้นอาชีพ

“ฟุตบอลที่ อิตาลี นั้นแตกต่างออกไป มันเข้มข้นมาก และแน่นอนเลยว่าเหล่าแฟนบอลเสียงดังสุดๆ” โอซิมเฮน กล่าวเพิ่ม

“ไม่ใช่แค่เฉพาะในสนามแข่ง, เมื่อแฟนบอลเจอผู้เล่นตามท้องถนนหรือในร้านอาหาร พวกเขาต้องการแสดงความรักและการสนับสนุน ผมคิดว่าในแง่นี้แล้ว เซเรีย อา คือที่สุด”

โอซิมเฮน ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงอีกหนึ่งเพื่อนร่วมทีมซึ่งร้อนแรงไม่แพ้กันอย่าง ควิช่า ควารัตเซเลีย ปีกตัวจี๊ดชาวจอร์เจีย

“ควิช่า คือคนที่ยอดเยี่ยม และเรามีความเข้าใจกันทันที ทุกคนในห้องแต่งตัวรักเขา ไม่ใช่แค่จากเฉพาะผลงานในสนาม แต่ยังรวมถึงเรื่องนอกสนามด้วย”

“ผมเชื่อว่าในอีกหลายปีข้างหน้า ควิช่า จะสามารถคว้าบัลลงดอร์ได้ และผมยังหวังว่าเขาจะสามารถสร้างความสำเร็จได้อย่างมากให้ นาโปลี”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*