วิเคราะห์บอล เชลซี -vs- ดอร์ทมุนด์

วันอังคารที่ 7 มีนาคม 2566

แชมเปี้ยนส์ ลีก

เชลซี -vs- ดอร์ทมุนด์

เวลา : 03.00 น.

เรตราคาไทย : เชลซี ต่อ 0.5

ความพร้อมก่อนเกม

เชลซี

          น่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้เยอะเลยทีเดียวสำหรับลูกทีมของ แกรม พอตเตอร์ เนื่องจากเกมล่าสุดเพิ่งปลดล็อคคว้าชัยได้เป็นหนแรกในรอบ 7 นัดเลยทีเดียว แต่ก่อนลงสนามวันนี้มีเรื่องให้กวนใจแบบต่อเนื่องเพราะจะไม่มีสิทธิ์ใช้งาน เบอนัวต์ บาดิยาชิเล่ (6 นัด) กองหลังที่ไม่ได้ลงทะเบียนในรายการนี้เช่นเดียวกับ เมสัน เม้าท์ (23 นัด/3 ประตู) แนวรุกชาวอังกฤษที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบในถ้วยยุโรป คาดว่าการจัดทัพวันนี้จะได้เห็น เทรวอห์ ชาโลบาห์ (14 นัด) กับ รีซ เจมส์ (11 นัด/1 ประตู) ที่เพิ่งสลัดคราบเดี้ยงหายเจ็บกลับมามีลุ้นลงสนามเป็นตัวจริง ขณะที่เกมรุกจะก็อปปี้สามประสานจากเกมลีกนัดล่าสุดนั่นก็คือ ราฮีม สเตอริ่ง, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เชา เฟลิกซ์ ผนึกกำลัง

เชลซี (3-4-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า – เทรวอห์ ชาโลบาห์, คาลิดู คูลิบาลี่, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า – รีซ เจมส์, มาเตโอ โควาซิช, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบ็น ชิลเวลล์ – ราฮีม สเตอริ่ง, ไค ฮาแวร์ตซ์, เชา เฟลิกซ์

ดอร์ทมุนด์

          แขกรับเชิญจากเมืองเบียร์ กำลังอยู่ในช่วงที่ขาขั้นโคตรๆด้วยการเข้าวินเหนือคู่แข่งมา 10 นัดซ้อนรวมทุกถ้วยเข้าไปแล้วรวมถึงในรายการนี้ที่เป็นฝ่ายครองความได้เปรียบก่อนด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้การออกไปเยือนกรุงลอนดอนวันนี้โอกาสในการเข้ารอบอยู่ในกำมือพวกเขาล่ะครับ แต่ความพร้อมก่อนลงสนาม เอดิน เตอร์ซิช เทรนเนอร์มีเรื่องให้กวนใจเพราะจะไม่มีชื่อของ ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน (6 นัด/1 ประตู) แบ็กขวาที่ติดโทษแบนส่งผลให้เกมนี้ มาริอุส โวล์ฟ (16 นัด/1 ประตู) จะได้ลงทำหน้าที่แทน ด้านเกมรุกการขาด คาริม อเดเยมี่ (16 นัด/3 ประตู) ที่มีอาการบาดเจ็บหลังจากเกมล่าสุดเป็นคนยิงประตูชัยให้กับทีมทำให้ เซบาสเตียน ฮัลเเลร์ จะรับหน้าที่เป็นหัวหอกในการจบสกอร์ในวันนี้พร้อมขนาบข้างด้วย ยูเลี่ยน บรันด์ (23 นัด/8 ประตู) และ มาร์โก ร๊อยส์ (15 นัด/4 ประตู) ช่วยซัพพอร์ทอีกแรง

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล – มาริอุส โวล์ฟ, นิคลาส ซูเล่, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, ราฟาเอล เกร์เรโร่ – ซาลิห์ ออซชาน, เอมเร่ ชาน, จู๊ด เบลลิ่งแฮม – ยูเลี่ยน บรันด์, เซบาสเตียน ฮัลเเลร์, มาร์โก ร๊อยส์

ทรรศนะ tengchamp
           ถ้าวัดจากฟอร์มการเล่นแบบเพียวๆต้องบอกว่า “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ ดูดีกว่าเยอะจากผลงานที่เข้าวินเหนือคู่แข่งมายาวนานถึง 10 นัดซ้อนเข้าไปแล้วแถมในเกมเลกแรกก็ยังครองความได้เปรียบด้วยสกอร์ 1-0 อีกด้วยแม้จะเป็นสกอร์ที่ยังออกได้ทั้งสามหน้าก็ตามแต่ถือว่าทริปเยือนวันนี้พวเขามีทางเลือกให้เล่นเยอะเลย่ละครับ ต่างกับ เชลซี เจ้าบ้านที่นัดนี้จำเป็นต้องเดินหน้าบุกสถานเดียวเพื่อทวงสกอร์กลับมาให้เร็วมากที่สุดแต่ดูจากผลงานในช่วงที่ผ่านมาที่มักจะมักแกว่งให้เห็นอยู่เสมอแถมนัดนี้เจอกับคู่แข่งในระดับเดียวกันที่ผลงานแจ่มแจ๋วกว่าด้วยมองดูแล้วกับราคาที่เปิดมาให้ เชลซี ต่อ 0.5 แบบนี้ถือว่างานหนักสุดๆล่ะครับเชื่อว่านัดนี้ขอเลือกจิ้มไปทางบอลรองเสียดีกว่ามีลุ้นกว่าเยอะเลย ฟันทิ้ง! รอง ดอร์ทมุนด์ ลุ้นต่อเนื่อง

ชี้ชัด : ดอร์ทมุนด์ ตุนสกอร์

ฟันธง : ดอร์ทมุนด์ เสมอ 1-1/ชนะ 2-1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*