เมสซี่ กับปีแรกในPSG

‘เมสซี่’ รับปีแรกต้องปรับตัวกับ P$G

ลีโอเนล เมสซี่ ยอมรับตนต้องใช้เวลาบ้างในฤดูกาลแรก เพื่อปรับตัวกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่ยืนยันตอนนี้รู้สึกแตกต่างออกไปจนมีความสุขสุดๆ พร้อมตั้งเป้าพาทีมสร้างความสำเร็จทั้งในลีกและระดับทวีป

สัปดาห์ก่อน เมสซี่ เพิ่งรับรางวัลส่วนตัวนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2022 ของ ฟีฟ่า จากผลงานพา อาร์เจนติน่า สิ้นสุดการรอคอยผงาดคว้าแชมป์โลกที่ กาตาร์ ได้สำเร็จ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เมสซี่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อทางการ เปแอสเช สโมสรซึ่งสัญญาของเขากำลังจะหมดในอีกไม่ถึง 6 เดือน กล่าวเปิดเผยความรู้สึกจากความสำเร็จตลอดช่วงปี

“ผมรู้สึกประทับใจสุดๆ, ทุกอย่างที่ผมพบเจอนั้นยอดเยี่ยมมากและยากจะอธิบาย เพราะการคว้าแชมป์โลกคือความฝันมาตลอดชีวิต เราได้แบ่งปันมันร่วมกับชาวอาร์เจนติน่าและวิธีการเฉลิมฉลองของพวกเขา”

“พูดตามตรงนะเราคิดไว้แล้วว่าพวกเขาจะฉลองกันบ้าคลั่ง แต่ความจริงมันบ้าคลั่งกว่านั้นอีก และจะเป็นช่วงเวลาที่อยู่กับเราไปตลอดชีวิต”

“มันเป็นเกมนัดชิงที่น่าตื่นเต้นจนลืมหายใจ และก็บ้าคลั่งมากเช่นกัน, คิลิยัน ยิงสามประตูอันยอดเยี่ยม ในเกมนัดชิงด้วยนะ!, การที่เขาไม่ได้แชมป์โลกหลังจากผลงานแบบนั้นเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์”

“แต่ เอ็มบัปเป้ เคยได้แชมป์โลกไปแล้วเหมือนกัน เขารู้ดีว่าการเป็นแชมป์โลกรู้สึกยังไง”

“เป็นนัดชิงที่ยอดเยี่ยมสำหรับทั้งวงการฟุตบอล และเป็นเรื่องดีที่ตอนนี้ผมสามารถลงเล่นในทีมเดียวกับเขาได้ หวังว่าเราจะสร้างผลงานอันยิ่งใหญ่ร่วมกันที่ เปแอสเช”

“ปีแรกผมต้องการเวลาเล็กน้อยเพื่อปรับตัวเรื่องต่างๆ ให้เข้ากับ ปารีส แต่ผมเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยความรู้สึกที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง”

“ผมมีความกระหายอย่างมาก ผมรู้สึกผ่อนคลายกับสโมสร, เมืองรวมถึงทุกอย่างที่ ปารีส และความจริงก็คือผมกำลังมีความสุขสุดๆ กับฤดูกาลนี้”

ผลงานกับต้นสังกัด ฤดูกาลนี้ดาวเตะวัย 35 ปี ทำไปแล้ว 18 ประตู 16 แอสซิสต์ จาก 29 นัดทุกรายการ ช่วย เปแอสเช นำจ่าฝูง ลีก เอิง

วันพุธนี้ เปแอสเช เตรียมลงเล่นชี้ชะตาเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ออกเยือน บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเลกแรกทีมของ คริสตอปห์ กัลติเยร์ แพ้คาบ้านมา 1-0

“เรากำลังต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ต้นฤดูกาล, ผมคิดว่าเราพัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นแล้วตั้งแต่เกมกับ มาร์กเซย และทีมก็แข็งแกร่งขึ้นจากชัยชนะเหล่านั้น”

“หลังจากนี้เราจะทำพยายามทำผลงานเพื่พลิกสถานการณ์ในเกมกับ บาเยิร์น และผ่านเข้ารอบต่อไป นั่นคือเป้าหมายของเราทุกคน”

“เราต้องเริ่มต้นเกมนี้ด้วยสภาพจิตใจที่ถูกต้อง เราจะไปที่ มิวนิค และจะเกมที่ยากมากเหมือนเลกแรก ซึ่งทุกอย่างถูกตัดสินด้วยรายละเอียดเล็กน้อย”

“แต่ผมคิดว่าหากเราทำสิ่งต่างๆ ถูกต้อง เราสามารถพลิกสถานการณ์ได้ เราต้องการเดินทางต่อใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และเราจะพยายามทำแบบนั้น”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*