วิเคราะห์บอล ฟอเรสต์ -vs- เอฟเวอร์ตัน

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

ฟอเรสต์ -vs- เอฟเวอร์ตัน

เวลา : 21.00 น.

เรตราคาไทย : ฟอเรสต์ ต่อ เสมอ(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟอเรสต์

          ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เวสต์แฮม 0-4 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไร้เงา 9 แข้งที่กอดคอกันเดี้ยงตามลิสต์ด้านล่าง ส่วนทางด้านของ ไรอัน เยตส์ ที่หายป่วยกลับมาสดๆ ร้อนๆ น่าจะฟิตไม่พอลงช่วยเพื่อน คาดว่า คูเปอร์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี คริส วู้ด ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เบรนแน่น จอห์นสัน, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ กับ กุสตาโว่ สคาร์ป้า เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ดีน เฮนเดอร์สัน (15 นัด)
กองหลัง – โอมาร์ ริชาร์ดส์ (-), มูสซ่า นิอาคาเต้ (2 นัด), ชีลิยัน บิย็องโกเน่ (2 นัด), วิลลี่ โบลี่ (8 นัด), สกอตต์ แม็กเคนน่า (18 นัด), แซร์ก ออริเย่ร์ (15 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – ชี๊คฮู กูยาเต้ (12 นัด/1 ประตู)
กองหน้า – ไตโว่ อาโวนิยี่ (16 นัด/4 ประตู)

ฟอเรสต์ (4-2-3-1) : เคย์ลอร์ นาบาส – เนโก้ วิลเลี่ยมส์, โจเซฟ วอร์รัลล์, เฟลิเป้, เรนาน โรดี้ – จอนโจ้ เชลวี่ย์, เรโม่ ฟรอยเลอร์ – เบรนแน่น จอห์นสัน, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, กุสตาโว่ สคาร์ป้า – คริส วู้ด

เอฟเวอร์ตัน

          เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 0- ในลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ กับ นาธาน แพตเตอร์สัน สองแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถลงเล่นได้แน่นอน คาดว่า ไดช์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-5-1 โดยมี นีออล โมปาย ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ อับดูลาย ดูกูเร่, อิดริสซ่า กูเอเย่ กับ อมาดู โอนาน่า ผนึกกำลังกันคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – นาธาน แพตเตอร์สัน (13 นัด)
กองกลาง – แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ (-)

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – ซีมัส โคลแมน, โคเนอร์ โคอาดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดูลาย ดูกูเร่, อิดริสซ่า กูเอเย่, อมาดู โอนาน่า, ดไวจ์ท แม็กนีล – นีออล โมปาย

ทรรศนะ tengchamp

          จากสภาพความพร้อมของเจ้าบ้าน ฟอเรสต์ บอกได้คำเดียวว่า “ดูไม่จืด” เพราะตัวเจ็บที่หายไปร่วมๆ เกือบสิบราย ส่งผลกระทบต่อศักยภาพของทีมและการวางแทคติกของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ ร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงไม่แปลกที่แมตช์ล่าสุดจะแพ้เละเทะให้กับ เวสต์แฮม 0-4 จริงอยู่ที่ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ก็เพิ่งจะโดน อาร์เซน่อล สอนบอล 4-0 มาสดๆ ร้อนๆ แต่อย่าลืมว่าระดับคู่แข่งที่เจอมันต่างกันเกินไป แถมแมตช์นี้มีเดิมพันสามคะแนนเพื่อต่อลมหายใจอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย อย่างน้อยๆ พวกเขาต้องไม่แพ้ไว้ก่อน ฉะนั้นโอกาสที่อาคันตุกะจะเป็นฝ่ายชนะจึงมีแนวโน้มมากกว่า ฟันธง! วาง เอฟเวอร์ตัน ตะบันหนีตาย…!

วาง เอฟเวอร์ตัน เสมอ

ฟันธง : “เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*