อิริคเซ่น เข้าชิงรางวัล

อิริคเซ่น เข้าชิงรางวัลคัมแบ็คแห่งปีของลอริอุส

คริสเตียน อิริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าชิงรางวัลคัมแบ็คแห่งปีของลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส จากที่กลับมาลงเล่นฟุตบอลระดับท็อปอีกครั้งหลังหัวใจวายในยูโร

ดาวเตะวัย 31 ปีล้มฟุบไประหว่างเกมที่ เดนมาร์ก พบกับ ฟินแลนด์ ในศึกยูโรเมื่อปี 2021 โดยที่เขาฟื้นกลับมาได้แต่ต้องมีการฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจในภายหลัง

นั่นหมายความว่า อิริคเซ่น ลงสนามให้ อินเตอร์ มิลาน ต้นสังกัดของเขาในตอนนั้นไม่ได้เพราะเซเรีย อามีกฏห้ามนักกีฬาที่มีเครื่องกระตุ้นหัวใจฝังในตัวลงทำการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม อิริคเซ่น กลับมาค้าแข้งได้อีกครั้งเมื่อเซ็นสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด ในเดือนมกราคม 2022 และสร้างผลงานน่าประทับใจ

ฟอร์มของเขาดีพอที่จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำการเซ็นสัญญาคว้า อิริคเซ่น ไปร่วมทีมในแบบฟรีๆเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีสุดของทีมจนกระทั่งพบอาการเจ็บข้อเท้าที่ทำให้เขาพักจนถึงเดือนเมษายน

อิริคเซ่น ผ่านการยิงไป 2 ประตูและทำแอสซิสต์ 9 หนจากการลงสนาม 31 เกมให้กับทีมของ เอริค เทน ฮาก ก่อนจะพบกับอาการเจ็บ

นั่นทำให้เขาถูกเสนอชื่อลุ้นรางวัลของลอริอุส ออวอร์ด โดยที่จะมีการประกาศชื่อผู้ชนะในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

อิริคเซ่น จะต้องลุ้นรางวัลนี้ร่วมกับนักกีฬาดังๆอีก 5 ราย ซึ่งรวมถึง ไทเกอร์ วูดส์ ที่กลับมาผ่านการตัดตัวในศึกมาสเตอร์สถึงแม้ประสบอุบัติเหตุ

ผู้เข้าชิงรางวัลยังรวมถึง เคลย์ ธอมป์สัน นักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ, ฟรานเชสโก้ บานเญีย นักบิดโมโตจีพี, ยาค็อบ อิงเกบริกท์เซ่น นักวิ่งและ อันเนเมียค ฟาน เฟลอเตน นักปั่นตูร์ เดอ ฟรองซ์

พวกเขาจะตัดสินผู้ชนะจากการโหวตโดยสมาชิก 71 รายของลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส ซึ่งมีตำนานของวงการกีฬาหลายคนรวมถึง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*