วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ -vs- ไลป์ซิก

วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2566

บุนเดสลีก้า

ดอร์ทมุนด์ -vs- ไลป์ซิก

เวลา : 02.30 น.

เรตราคาไทย : ดอร์ทมุนด์ ต่อ ปป.

ความพร้อมก่อนเกม

ดอร์ทมุนด์

          กุนซืออย่าง เอดิน เตอร์ซิช พาลูกทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแบบต่อเนื่องด้วยการคว้าชัยมาครองได้มากถึง 9 นัดซ้อนรวมทุกถ้วยเข้าไปแล้วทำให้พวกเขาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว ด้านความพร้อมมีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหน้าเดิมๆ 4 รายด้วยกันซึ่งไม่มีผลต่อการจัดทัพอยู่แล้ว แต่คาดว่านัดนี้จะมีการปรับทัพเล็กน้อยด้วยการถอด เจมี บิโน-กิตเทนส์ (11 นัด/3 ประตู) แนวรุกดาวรุ่งชาวอังกฤษไปนั่งเป็นสำรองดูบ้างและหันมาใช้บริการ ดอนเยลล์ มาเล่น (15 นัด/1 ประตู) ลงมาวาดลวดลายดูบ้าง ส่วนตำแหน่งที่เหลือต้องย้ำว่าจะเป็นผู้เล่นชุดเดิมลงสนามตามเดิมด้วยระบบ 4-3-3

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – มาเตอู โมเรย์ (-)
กองกลาง – อับดูลาเย่ กามาร่า (-)
กองหน้า – ยุสซูฟา มูโกโก้ (18 นัด/6 ประตู), คาริม อเดเยมี่ (16 นัด/3 ประตู)

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล – ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, นิคลาส ซูเล่, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, ราฟาเอล เกร์เรโร่ – เอมเร่ ชาน, จู๊ด เบลลิ่งแฮม – ยูเลี่ยน บรันด์, มาร์โก ร๊อยส์, ดอนเยลล์ มาเล่น – เซบาสเตียน ฮัลเเลร์

ไลป์ซิก

          ฟอร์มการเล่นยังคงจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยทีเดียวสำหรับลูกทีมของ มาร์โก โรเซ่ ด้วยการไม่แพ้ใครมา 3 นัดซ้อนแถมล่าสุดมีข่าวดีโคตรๆพ่วงเข้ามาอีกด้วยเพราะจะกลับมาได้ตัว กริสตอฟแฟร์ เอ็นคุนคู ดาวซัลโวของทีมที่ 12 ลูกสลัดคราบเดี้ยงหายเจ็บพร้อมลงสนามควงแขน อังเดร ซิลวา (22 นัด/4 ประตู) คอยปิดบัญชี ส่วนข่าวร้ายก็คือจะชวดใช้งาน คอนราด ไลเมอร์ (11 นัด/1 ประตู) กองกลางที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้าส่งผลให้แมตช์นี้ ซาเเวร์ ชลาเกอร์ (18 นัด/1 ประตู) จะตบเท้าเข้ามาทำหน้าที่

ตัวแบน :
กองกลาง – คอนราด ไลเมอร์ (11 นัด/1 ประตู)

ตัวเจ็บ :
ผู้รักษาประตู – ปีเตอร์ กูลัคซี่ (6 นัด)
กองหลัง – อับดู ดิอาโญ่ (5 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – ดานี่ โอลโม่ (13 นัด/2 ประตู)

ไลป์ซิก (4-4-2) : ยานิส บลาสวิค – เบนยามิน เฮนริคส์, วิลลี่ ออร์บาน, โยโก กวาร์ดิโอล, มาร์เซล ฮัลสเตนเเบร์ก – โดมินิค โซบอสซไล, เควิน คัมเพิ่ล, ซาเเวร์ ชลาเกอร์, ติโม เเวร์เนอร์ – กริสตอฟแฟร์ เอ็นคุนคู, อังเดร ซิลวา

ทรรศนะ tengchamp

           สนุกอย่างไม่ต้องสงสัยสำหรับคู่นี้เพราะเป็นการเจอกันของสองทีมที่ชื่อชั้น,ขุมกำลังและผลงานไม่ได้ต่างกันเลย แต่ส่วนตัวยังเทใจให้ ดอร์ทมุนด์ มากกว่าเพราะล่าสุดพวกเขากลายเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์แบบเต็มตัวด้วยการมีแต้มเท่าจ่าฝูงและถ้านัดนี้เปิดบ้านเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จจะขึ้นไปรั้งเป็นจ่าฝูงชั่วคราวทันทีจึงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าแมตช์นี้จ้องเก็บสามแต้มเต็มสถานเดียวล่ะครับ ขณะที่ ไลป์ซิก ผลงานโดยรวมไม่ได้แย่อะไรเลยแต่ต้องยอมรับว่าการออกไปเยือน “เสือเหลือง” ในเวอร์ชั่นท็อปฟอร์มเช่นนี้ถ้าเล่นผิดฟอร์มขึ้นมาล่ะก็เตรียมตัวไร้แต้มกลับออกมาได้เลยล่ะครับ ฟันทิ้ง! ต่อ ดอร์ทมุนด์ ตุนกระสุน

ชี้ชัด : ดอร์ทมุนด์ ลุ้นสนุก

ฟันธง : ดอร์ทมุนด์ ชนะ 2-1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*