มาเน่ เชื่อมั่นคล็อปป์

‘มาเน่’ เชื่อมั่น JK คนที่ใช่พาหงส์กลับมาโบยบิน

ซาดิโอ มาเน่ ไร้ข้อกังขาในตัว เยอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อว่าเจ้านายเก่าจะช่วยให้ ลิเวอร์พูล กลับสู่ความยอดเยี่ยมอีกครั้งถึงแม้พบกับซีซั่นอันยากลำบากอยู่ในตอนนี้

ลิเวอร์พูล ต้องพบกับฤดูกาลย่ำแย่สุดนับตั้งแต่ คล็อปป์ เข้ามาคุมทีมในปี 2015 โดยตกรอบฟุตบอลถ้วยในประเทศทั้งสองรายการ อีกทั้งแพ้ต่อ เรอัล มาดริด 5-2 ในเกมแรกของแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

พวกเขายังรั้งอันดับ 7 ในตารางพรีเมียร์ลีกและตามหลังท็อปโฟร์อยู่ 9 แต้มด้วยกัน ทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อการพลาดตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นหนแรกในรอบ 7 ปี

“หงส์แดง” ยังมีเกมตกค้างในมือ 2 นัดเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่รั้งอันดับสี่และอาจลดช่องว่างลงได้ด้วยชัยชนะเหนือ วูลฟ์ส ในคืนนี้ (พุธ)

มีหลายปัจจัยที่ทำให้ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้ไม่เป็นอย่างที่ถูกคาดหมาย ถึงอย่างนั้น มาเน่ ก็มั่นใจว่าเทรนเนอร์ชาวเยอรมันจะเป็นคนที่ช่วยให้สโมสรกลับสู่ความสำเร็จได้

“ลิเวอร์พูล จะกลับมา, ผมเชื่อว่าพวกเขาจะก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปได้” มาเน่ ให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ สื่อแดนเบียร์

“พวกเขามีนักเตะบาดเจ็บหลายรายและบททดสอบที่ยากลำบากหลายอย่าง แต่ เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นคนที่ใช่อย่างแน่นอน เขาจะพา ลิเวอร์พูล คัมแบ็คจากซีซั่นนี้ นักเตะรักเขา”

มาเน่ ผ่านการลงสนามให้ทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ไป 269 เกมและยิงได้ 120 ประตูตลอดช่วงเวลา 6 ฤดูกาล รวมถึงผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพและแชมป์สโมสรโลก

เขายังช่วย บาเยิร์น ทำไป 15 ประตูจากการลงสนาม 24 เกมแต่ก็มีปัญหาบาดเจ็บตามรบกวน ถึงอย่างนั้น มาเน่ บอกว่าไม่เสียใจที่เลือกมาค้าแข้งที่นี่

“ตอนที่ผมตัดสินใจย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล น่ะ ผมอยากย้ายมาอยู่เพียงแค่ บาเยิร์น เท่านั้นนะ, มาเล่นในบุนเดสลีก้า”

“ผมรู้จักลีกนี้ในสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ ซัลซ์บวร์ก, ตอนนั้นผมไม่ได้ดูพรีเมียร์ลีกหรอกแต่ดูบุนเดสลีก้า ตอนนั้น บาเยิร์น ดึงดูดใจผมเป็นอย่างมาก ประวัติศาสตร์ของสโมสรก็น่าสนใจมาก นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจย้ายมา มิวนิค”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*