วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล -vs- วูล์ฟส์

วันพุทธที่ 1 มีนาคม 2566

พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล -vs- วูล์ฟส์

เวลา : 03.00 น.

เรตราคาไทย : ลิเวอร์พูล ต่อ 1.25-5

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล

     ทำได้แค่บุกเสมอ พาเลซ 0-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนความพร้อมยังไม่มี หลุยส์ ดิอาซ, ธิอาโก้ อัลคานตาร่า และ แคลวิน แรมเซย์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ อาตูร์ และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ น่าจะกลับมาเป็นตัวเลือกเร็วๆนี้ รวมถึงกองหน้าอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ ก็ต้องเช็คฟิรอีกที หลังจากเจ็บไหล่จนหลุดจากเกมล่าสุด หากไม่ไหวเตรียมส่ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป และ ดิโอโก้ โชต้า ประสานงานแดนหน้า

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหลัง – แคลวิน แรมเซย์ (-)
กองกลาง – ธิอาโก้ อัลคานตาร่า (14 นัด)
กองหน้า – หลุยส์ ดิอาซ (8 นัด/3 ประตู)

      ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป, ดิโอโก้ โชต้า

วูล์ฟส์

    บุกเสมอ ฟูแล่ม พ่วงด้วยมีแข้งเดี้ยงเพิ่มก็คือ มาเตอุส คุนญ่า กองหน้าบราซิเลี่ยน หากฟิตไม่ทันนัดนี้ ก็จะเป็น ราอูล ฮิมิเนซ ลงล่าตาข่ายแทน ช่นเดียวกับ ชิกินโญ่, ซาซ่า คาลาย์ดซิช และ ฮวาง ฮี ชาน ก็ยังเจ็บ ส่วนการจัดทัพหลักๆก็คงยึดหน้าเดิมลงสนามในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อดาม่า ตราโอเร่, ปาโบล ซาราเบีย และ มาเธอุส นูเนส ประสานงานข้างหลัง ฮิมิเนซ

ตัวแบน : –

ตัวเจ็บ :
กองหน้า – ชิกินโญ่ (-), ซาซ่า คาลาย์ดซิช (1 นัด), ฮวาง ฮี ชาน (17 นัด), มาเตอุส คุนญ่า (7 นัด)

     วูล์ฟส์ (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา – เนลสัน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน, ฮูโก้ บูเอโน่ – มาริโอ เลมิน่า, รูเบน เนเวส – อดาม่า ตราโอเร่, ปาโบล ซาราเบีย, มาเธอุส นูเนส – ราอูล ฮิมิเนซ

ทรรศนะ tengchamp

     วูล์ฟส์ ช่วงหลังสะดุด เมื่อเก็บได้แต้มเดียวในรอบ 2 เกมหลัง ประกอบงภาพรวมเกมเยือนก็เชียร์ไม่ขึ้น หลังจากสะกดชัยได้เพียง 2 แมตช์นับแต่เปิดฤดูกาลมา 12 นัด ขณะที่ ลิเวอร์พูล ถ้าไม่นับเกมพ่าย มาดริด ก็ถือว่ายกระดับขึ้นมาได้ดี เมื่อเก็บชัยได้ 2 จาก 3 เกมหลังในลีก และพ่ายแค่หนเดียวในรอบ 5 นัด (ชนะ 2 เสมอ 2) ขณะที่เกมเหย้าก็ฟาดชัยได้ 3 ใน 4 แมตช์ที่ผ่านมา อีกทั้งเป้าหมายเดียวที่เหลืออยู่ในตอนนี้คือตำแหน่งท็อปโฟร์ ถึงแม้จะยาก ทว่าก็ต้องมองถึงชัยชนะทุกนัดในบ้าน ยิ่งเจอทีมท้ายตารางอย่าง วูล์ฟส์ อีกทั้งเป็นฝ่ายเปิดแอนฟิลด์ ชนะ “หมาป่า” ได้ถึง 4 จาก 5 ครั้งหลัง ดังนั้นยังให้น้ำหยักมาทางบอลต่อในราคา 1.25 น่าจะเข้าวินพร้อมยิงขาดไปได้

ผลบอลที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-0

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*