วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม -vs- ลีดส์ ยูไนเต็ด

วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566

เอฟเอ คัพ อังกฤษ

ฟูแล่ม -vs- ลีดส์ ยูไนเต็ด

เวลา : 02.45 น.

เรตราคาไทย : ฟูแล่ม ต่อ ปป.

สภาพความพร้อม
ฟูแล่ม

จะยังไม่มีนีสเก้นส์ เคบาโน่ กองหน้า และทอม แคร์นีย์ กองกลางที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่อเล็กซานดาร์ มิโทรวิช กองหน้าตัวเก่ง (11 ประตู 1 แอสซิสต์) ต้องรอทดสอบความฟิต คาดว่าฟูแล่มจะไม่เสี่ยงเข็นลงเล่น เกมรุกตามระบบ 4-2-3-1 แฮร์รี่ วิลสัน (0 ประตู 0 แอสซิสต์ในลีก), มานอร์ โซโลมอน ที่ยิงมา 3 เกมติดต่อกันในฐานะตัวสำรอง และแดน เจมส์ (1 ประตูในลีก) จะเล่นเป็นตัวทำเกมด้านหลังคาร์ลอส วินิซิอุส ตัวหลักอย่างวิลเลี่ยน (3 ประตู 2 แอสซิสต์ในลีก) น่าจะได้พัก  
ผู้เล่นตามคาด (4-2-3-1): มาเร็ก โรดัค, เซดริก โซอาเรส, เชน ดัฟฟี่, โทซิน อดาราบิโอโย่, เลย์แว็ง คูร์ซาว่า; ซาซ่า ลูคิช, ปาลินญ่า; แฮร์รี่ วิลสัน, มานอร์ โซโลมอน, แดน เจมส์; คาร์ลอส วินิซิอุส

ลีดส์

จะขาดตัวหลักอย่างโรดริโก้ กองหน้า (10 ประตู 1 แอสซิสต์ในลีก) อดัม ฟอร์ชอว์ กองกลาง และสจ๊วร์ต ดัลลัส ผู้เล่นปีก ขณะที่หลุยส์ ซินิสแตร์ร่า กองหน้า และปาสกาล สตรูอิค กองหลังต้องรอทดสอบความฟิต ตามระบบ 4-2-3-1 ในส่วนของเกมรุกตัวสำรองนัดล่าสุดในลีกอย่าง คริเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ (4 ประตู 1 แอสซิสต์ในลีก), แซม กรีนวู้ด (1 ประตู 2 แอสซิสต์ในลีก) และจอร์จินิโอ รุตเตอร์ (0 ประตู 0 แอสซิสต์ในลีก) จะเล่นด้านหลังแพทริค แบมฟอร์ด (1 ประตู 2 แอสซิสต์ในลีก) แดนกลางคาดว่าจะพักทั้งไทเลอร์ อดัมส์ และเวสตัน แม็คเคนนี่ และให้มาร์ค โรก้า และดาร์โก้ กิยาบี้รับหน้าที่มิดฟิลด์ตัวรับหน้าแผงหลัง

ผู้เล่นตามคาด (4-2-3-1): โจเอล โรเบิลส์; ราสมุส คริสเตนเซ่น, โรบิน ค็อก, มักซิมิเลียน โวเบอร์, จูเนียร์ เฟอร์โป้; มาร์ค โรก้า, ดาร์โก้ กิยาบี้; คริเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์, แซม กรีนวู้ด, จอร์จินิโอ รุตเตอร์; แพทริค แบมฟอร์ด

ทรรศนะ tengchamp
ฟูแล่มพลาดโอกาสทำแต้มแซงนิวคาสเซิ่ลขึ้นไปรั้งอันดับ 5 หลังทำได้แค่เสมอวูล์ฟส์ 1-1 เมื่อวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้ฟูแล่มทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง เกมรุกเล่นได้อย่างมีสีสันโดยเฉพาะในถิ่น ด้านลีดส์ ยูไนเต็ด นัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะเซาท์แฮมป์ตัน 1-0 จากการยิงของเฟอร์โป้ ช่วยให้พวกเขาพ้นจากโซนตกชั้นมาได้ (1 คะแนนเหนือเอฟเวอร์ตันทีมอันดับ 18) อย่างไรก็ตามเพื่ออยู่รอดแล้วยังต้องดิ้นรนอย่างหนักต่อไป

เกมนี้ต่างฝ่ายต่างพักตัวหลักบางตัว แต่ก็น่าจะเป็นเกมที่เล่นกันเต็มที่ ลีดส์เกมล่าสุดอาศัยลูกขยันเบียดชนะเซาท์แฮมป์ตันได้ อย่างไรก็ตามฟูแล่มดูมีไอเดียเข้าทำที่หลากหลายกว่า เกมรุกเฉียบคมกว่า นัดนี้เล่นในถิ่นด้วยน่าจะเบียดชนะได้

ผลบอลที่คาด
ฟูแล่ม ชนะ 2-1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*