คาเซมิโร่ เชื่อหลายคนได้คำตอบแล้ว

‘คาเซมิโร่’ เชื่อหลายคนได้คำตอบแล้วตนย้ายมาผีเพราะอะไร

คาเซมิโร่ เชื่อว่าแชมป์คาราบาว คัพ เป็นจุดเพียงเริ่มต้นแห่งความสำเร็จของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น และบอกด้วยว่าตอนนี้หลายคนคงได้คำตอบไปบ้างแล้วว่าทำไมเขาถึงย้ายออกจาก เรอัล มาดริด มาสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

กองกลางชาวบราซิเลียนทำประตูขึ้นนำให้ “ปีศาจแดง” ก่อนเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นับเป็นแชมป์แรกของแมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบเกือบ 6 ปี เลยทีเดียว

“ผมย้ายออกจากสโมสรที่ยิ่งใหญ่, มาที่อังกฤษ และผู้คนต่างสงสัยว่าทำไม” คาเซมิโร่ กล่าว

“ช่วงเวลาเช่นนี้คือคำตอบ เราทุกคนรู้ว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น, แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะมีความสุขไม่ได้”

“มันเป็นอีกหนึ่งถ้วยรางวัลสำหรับผม และผมก็ยินดีเสมอ, ไม่ว่าจะเป็นรายการใดก็ตาม ผมฉลองสุดเหวี่ยงเพราะกำลังเอ็นจอยกับที่นี่”

คาเซมิโร่ เชื่อว่าแชมป์ล่าสุดของแมนฯ ยูไนเต็ด บ่งบอกถึงพัฒนาการของทีมภายใต้การคุมทัพของ เอริค เทน ฮาก ในฤดูกาลแรก

“เรากำลังเติบโตและได้รับความเคารพในประเทศนี้, แต่มันยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้นและเราต้องพัฒนาต่อไป” คาเซมิโร่ กล่าวเสริม

“เราไม่อาจหลบซ่อนได้, ยังมีทีมที่อยู่ข้างหน้าเราอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล, เพราะงั้นเราต้องรับมือกับความเป็นจริงนี้ แต่เราเข้าใจปรัชญาของผู้จัดการทีม และเราจะเติบโตต่อไป”

“ผมมีประวัติเกี่ยวกับการคว้าแชมป์มาตลอดตั้งแต่ยังเด็ก ๆ, เพราะงั้นที่นี่ก็ไม่แตกต่างนัก ผมมาที่นี่เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

คาเซมิโร่ ฉลองสะใจหลังเข้าสกัดใส่ โชเอลินตอน แนวรุกของนิวคาสเซิ่ล ในช่วงท้ายเกม ซึ่งมิดฟิลด์เลือดแซมบ้าเปิดเผยว่าการแย่งบอลได้สำเร็จในแต่ละครั้งนั้นมีความหมายพอ ๆ กับการยิงประตูเลย

“ใครที่รู้จักผมอยู่แล้วจะเข้าใจว่าผมไล่แย่งบอลราวกับว่ามันเป็นอาหารเลยแหละ” คาเซมิโร่ ระบุ

“มันคือคาแร็กเตอร์ของผม, นั่นไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเป็นนัดชิงหรืออะไรก็ตาม ผมวิ่งเข้าหาลูกบอลทุกจังหวะ ราวกับว่ามันเป็นครั้งสุดท้าย”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*