วิเคราะห์บอล สเปอร์ส -vs- เชลซี

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566

พรีเมียร์ลีก

สเปอร์ส -vs- เชลซี

เวลา : 20.30 น.

เรตราคาไทย : สเปอร์ส ต่อ เสมอ

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

สเปอร์ส

          สเปอร์ส ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ เวสต์แฮม 2-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน เซสเซญง กับ อูโก้ ยอริส เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่หมดสิทธิ์ลงช่วยเพื่อนแน่นอน คาดว่า คอนเต้ เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-2-1 โดยมี แฮร์รี่ เคน ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เดยาน คูลูเซฟสกี้ กับ ริชาร์ลิซอน เป็นสองกลางรุกคอยสร้างสรรค์โอกาสอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – อูโก้ ยอริส (21 นัด)
กองกลาง – อีฟส์ บิสซูม่า (20 นัด), โรดริโก้ เบนตานกูร์ (18 นัด/5 ประตู), ไรอัน เซสเซญง (17 นัด/2 ประตู)

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ – คริสเตียน โรเมโร่, อีริก ไดเออร์, แกลร์กม็องต์ ล็องเล่ต์ – เอแมร์ซอน โรยัล, โอลิเวอร์ สคิปป์, ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก, เบ็น เดวี่ส์ – เดยาน คูลูเซฟสกี้, ริชาร์ลิซอน – แฮร์รี่ เคน

เชลซี

          เชลซี ของกุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ เซาท์แฮมป์ตัน 0-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะไร้เงา เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า แนวรับจอมเก๋าที่เดี้ยงเข้ามาสดๆ ร้อนๆ สมทบกับพวก อาร์มันโด้ โบรย่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, คริสเตียน พูลิซิช กับ เอดูอาร์ ม็องดี้ เหล่าตัวเจ็บหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักฟื้นยกเข่ง คาดว่า พ็อตเตอร์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ไค ฮาแวร์ตซ์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ชุควูนอนโซ่ มาดูเอเก้, เชา เฟลิกซ์ กับ มีคาลิโอ้ มูดริค เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – เอดูอาร์ ม็องดี้ (9 นัด)
กองหลัง – เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า (19 นัด)
กองกลาง – เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (2 นัด), คริสเตียน พูลิซิช (16 นัด/1 ประตู)
กองหน้า – อาร์มันโด้ โบรย่า (12 นัด/1 ประตู)

เชลซี (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า – รีซ เจมส์, ธิอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาดิยาชิเล่, เบ็น ชิลเวลล์ – มาเตโอ โควาซิช, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ – ชุควูนอนโซ่ มาดูเอเก้, เชา เฟลิกซ์, มีคาลิโอ้ มูดริค – ไค ฮาแวร์ตซ์

ทรรศนะ tengchamp

          ยังมองว่าเจ้าถิ่น สเปอร์ส มีทรงคว้าชัยใน “ลอนดอน ดาร์บี้” ครั้งนี้ เพราะผลงานในลีกช่วงหลังถือว่าแจ่มไม่น้อย ด้วยการชนะ 3 จาก 4 หนท้าย (แพ้ 1) และผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้นกว่า 5 ประตู แถมสองในสี่เป็นศึกฟัดคู่แข่งร่วมเมืองอีกด้วย ฉะนั้นหายห่วงเรื่องความตึงไปได้เลย สวนทางกับทีมเยือน เชลซี ที่ไร้ชัยรวดตลอด 4 เกมลีกหลังสุด (เสมอ 3, แพ้ 1) และมีถึงสามนัดที่ยิงใครไม่ได้เลย ดูเหมือนว่ากุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ยังบริหารจัดการขุมกำลัง ซึ่งรวมไปถึงการวางแทคติกต่างๆ ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้โอกาสที่เจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายเข้าวินมีสูงกว่าเยอะ เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย นี่อาจเป็นหนแรกที่เจ้าถิ่นขอล้างอาถรรพ์ ฟันธง! วาง “ไก่เดือยทอง” ผยองเดช…!

วาง สเปอร์ส เสมอ

ฟันธง : “สเปอร์ส ชนะ 1-0”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*