วิเคราะห์บอล แมนฯยู -vs- นิวคาสเซิ่ล

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566

ลีก คัพ

แมนฯยู -vs- นิวคาสเซิ่ล

เวลา : 23.30 น.

เรตราคาไทย : แมนฯยู ต่อ 0.25

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

แมนฯยู

          แมนฯยู ของกุนซือ อีริค เตน ฮาก เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ดอนนี่ ฟาน เด เบ็ค กับ คริสเตียน อีริคเซ่น สามแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด คาดว่า เตน ฮาก เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ บรูโน่ แฟร์นานเดส, วู้ต เว็กฮอร์สต์ กับ เจดอน ซานโช่ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – ดอนนี่ ฟาน เด เบ็ค (7 นัด), คริสเตียน อีริคเซ่น (19 นัด/1 ประตู)
กองหน้า – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (9 นัด/3 ประตู)

แมนฯยู (4-2-3-1) : ดาบิด เด เกอา – ดิโอโก้ ดาโลต์, วิกเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – คาเซมิโร่, เฟร็ด – บรูโน่ แฟร์นานเดส, วู้ต เว็กฮอร์สต์, เจดอน ซานโช่ – มาร์คัส แรชฟอร์ด

นิวคาสเซิ่ล

          นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นิ๊ค โป๊ป นายทวารมือหนึ่งที่ติดโทษแบนจากแมตช์ดังกล่าว เช่นเดียวกับ มาร์ติน ดูบราฟก้า ผู้รักษาประตูมือสองที่ติดคัพทายกับ แมนฯยู มาแล้ว ขณะที่ทางด้านของ เอมิล คราฟธ์ เป็นเพียงรายเดียวที่เดี้ยงอยู่เดิม คาดว่า ฮาว เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน กับ อัลล็อง แซ็งต์-มักซิแม็ง เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามระเบียบ

ตัวแบน :
ผู้รักษาประตู – นิ๊ค โป๊ป (23 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – มาร์ติน ดูบราฟก้า (1 นัด)
กองหลัง – เอมิล คราฟธ์ (1 นัด)

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : ลอริส คาริอุส – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น – ฌอน ลองสต๊าฟฟ์,

ทรรศนะ tengchamp

          “เก่งเล็กหรือจะสู้เก่งใหญ่” วลีนี้ใช้ได้แน่นอน สำหรับศึกชี้ชะตานัดชิงฯ ที่ แมนฯยู ค่อนข้างเข้มกว่าเยอะ หลังโชว์ฟอร์มแจ่มไร้พ่าย 9 หนท้ายทุกรายการและกำชัยไปเหนาะๆ 7 ครั้ง (เสมอ 2) แถมซัดไม่เลี้ยงร่วม 21 ประตูอีกด้วย เรียกว่างานดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน ดูเหมือนว่าการเข้ามาของ วู้ต เว็กฮอร์สต์ ช่วยเพิ่มมิติและอุดรูรั่วในหลายจังหวะอย่างเหลือเชื่อ สวนทางกับ นิวคาสเซิ่ล ที่สามเกมท้ายในลีกยังไม่ชนะใคร (เสมอ 2, แพ้ 1) และค่อนข้างมีปัญหากับตำแหน่งผู้รักษาประตู เมื่อ นิ๊ค โป๊ป กับ มาร์ติน ดูบราฟก้า ลงเฝ้าเสาไม่ได้ งานจึงเข้า ลอริส คาริอุส รับอาสาแทน และแน่นอนว่าชื่อเสียงเรียงนามของเขาก็ไม่ค่อยจะดีตั้งแต่ตอนที่ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล แล้ว บอกเลยว่าแนวรับมีหนาวๆ ร้อนๆ กันบ้าง ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่ต่อรอรับทรัพย์สบายใจสุด ฟันธง! จัดไป “ปีศาจแดง” แรงต่อเนื่อง…!

ต่อ แมนฯยู 0.25

ฟันธง : “แมนฯยู ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*