วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน -vs- แอสตัน วิลล่า

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566

พรีเมียร์ลีก

เอฟเวอร์ตัน -vs- แอสตัน วิลล่า

เวลา : 22.00 น.

เรตราคาไทย : เอฟเวอร์ตัน ต่อ เสมอ

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน

          เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ ลีดส์ 1-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน กับ แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ สองสหายเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งคู่ คาดว่า ไดช์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-5-1 โดยมี นีออล โมปาย ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ อับดูลาย ดูกูเร่, อิดริสซ่า กูเอเย่ กับ ทอม เดวี่ส์ เป็นสามประสานแดนกลางคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ (-)
กองหน้า – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน (11 นัด/1 ประตู)

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – ซีมัส โคลแมน, โคเนอร์ โคอาดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดูลาย ดูกูเร่, อิดริสซ่า กูเอเย่, ทอม เดวี่ส์, ดไวจ์ท แม็กนีล – นีออล โมปาย

แอสตัน วิลล่า

          แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 2-4 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก ดิเอโก้ คาร์ลอส กับ เจด สเตียร์ สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า เอเมรี่ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-2 โดยมี โอลลี่ วัตกิ้นส์ กับ เลออน ไบลี่ย์ ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ ดั๊กลาส ลุยซ์ กับ บูบาก้าร์ กามาร่า ปักหลักคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – เจด สเตียร์ (-)
กองหลัง – ดิเอโก้ คาร์ลอส (2 นัด)

แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิ้งส์, ลูก้าส์ ดีญ – จาค็อบ แรมซี่ย์, ดั๊กลาส ลุยซ์, บูบาก้าร์ กามาร่า, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ – โอลลี่ วัตกิ้นส์, เลออน ไบลี่ย์

ทรรศนะ tengchamp

          ต้องบอกว่าสถานการณ์หนีตายของ เอฟเวอร์ตัน กับการได้ ฌอน ไดช์ เข้ามาแก้ไขทีม ทำให้สองเกมเหย้าท้ายในลีกคว้าชัยรวด และเป็นการเอาชนะ อาร์เซน่อล กับ ลีดส์ ด้วยสกอร์เดียวกัน 1-0 ถือเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์และจุดประกายความหวังในการเอาชีวิตรอดขึ้นมาทันที มองแล้วกับการได้บู๊ในรังเหย้าต่อเนื่อง น่าจะทำให้พวกเขากุมชะตากรรมของตัวเองไว้ในมือได้ สอดคล้องกับทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ที่แพ้รวด 3 หนท้ายในลีกและโดนถลุงตาข่ายตายอนาถกว่า 11 เม็ดอีกด้วย เรียกว่าอย่างน้อยๆ ต้องมีสองตุงยืนพื้น แม้เกมรุกจะพยายามมากแค่ไหน แต่แนวรับพร้อมแจกพร้อมพลาดกันแบบเต็มเหนี่ยว ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตแค่เสมอ แนะนำถือหางเจ้าถิ่นกินนิ่มได้อยู่ ฟันธง! วาง เอฟเวอร์ตัน ตะบันเดือด…!

วาง เอฟเวอร์ตัน เสมอ

ฟันธง : “เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1-0”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*