วิเคราะห์บอล ลีดส์ -vs- เซาท์แฮมป์ตัน

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566

พรีเมียร์ลีก

ลีดส์ -vs- เซาท์แฮมป์ตัน

เวลา : 22.00 น.

เรตราคาไทย : ลีดส์ ต่อ 0.5(-5) 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลีดส์

          ลีดส์ ของกุนซือใหม่ ฆาบี การ์เซีย ที่เข้ามารับงาน หลังจากทีมเพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เอฟเวอร์ตัน 0-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก โรดริโก้ โมเรโน่, อาร์ชี่ เกรย์, อดัม ฟอร์ชอว์ กับ สจ๊วร์ต ดัลลาส เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้บริการได้ทั้งหมด คาดว่า การ์เซีย เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี แพทริค แบมฟอร์ด ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ ครีเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์, แจ็ค แฮร์ริสัน กับ วิลฟรีด ญอนโต้ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – สจ๊วร์ต ดัลลาส (-)
กองกลาง – อาร์ชี่ เกรย์ (-), อดัม ฟอร์ชอว์ (5 นัด)
กองหน้า – โรดริโก้ โมเรโน่ (18 นัด/10 ประตู)

ลีดส์ (4-2-3-1) : อิลล็อง เมสลิเย่ร์ – ลุค อายลิง, โรบิน ค็อค, ราสมุส คริสเตนเซ่น, จูเนียร์ ฟีร์โป้ – เวสตัน แม็กเคนนี่, ไทเลอร์ อดัมส์ – ครีเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์, แจ็ค แฮร์ริสัน, วิลฟรีด ญอนโต้ – แพทริค แบมฟอร์ด

เซาท์แฮมป์ตัน

          เซาท์แฮมป์ตัน ของกุนซือรักษาการณ์ รูเบน เซเญส เพิ่งจะบุกเอาชนะ เชลซี 1-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฆวน ลาริออส กับ อเล็กซ์ แม็กคาร์ธี่ สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกเข่ง คาดว่า เซเญส เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-2 โดยมี ปอล โอนูอาชู กับ คามัลดีน ซูเลมาน่า ควงคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กับ โรเมโอ ลาเวีย ผนึกกำลังกันคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – อเล็กซ์ แม็กคาร์ธี่ (-)
กองหลัง – วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ (-), ฆวน ลาริออส (5 นัด)

เซาท์แฮมป์ตัน (4-4-2) : กาวิน บาซูนู – ไอน์สลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, แยน เบดนาเร็ค, อาร์เมล เบลล่า-ค๊อตช๊าป – สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โรเมโอ ลาเวีย, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ – ปอล โอนูอาชู, คามัลดีน ซูเลมาน่า

ทรรศนะ tengchamp

          จริงอยู่ที่เจ้าถิ่น เซาท์แฮมป์ตัน อาจจะเพิ่งเปลี่ยนโค้ชและมีแนวโน้มที่สถานการณ์ต่างๆ ในทีมคงจะดีขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย แต่ด้วยฟอร์มในลีกที่ไร้ชัยยาว 10 หนท้ายติดต่อกัน (เสมอ 4, แพ้ 6) และมีถึง 5 นัดที่ยิงใครไม่ได้ น่าจะบ่งชี้ในเรื่องของเกมรุกที่ฝืดสนิท พอๆ กับเกมรับที่แย่เกินกว่าจะฝากความหวังได้ สวนทางกับทีมเยือน เซาท์แฮมป์ตัน ที่ผลงานล่าสุดพลิกล็อคเอาชนะ เชลซี 1-0 เก็บสามคะแนนสำคัญ ปลุกผีคืนชีพให้กลับมามีหวังหนีตายได้อีกครั้ง มองว่าโมเมนตัมบวกกำลังทำงาน และค่อนข้างมั่นใจว่าพวกเขาน่าจะบุกไปยื้อเน้นแชร์แต้มกลับออกมาเป็นงานหลัก แต่ถ้าหากบุกเอาชนะได้เลยถือเป็นโบนัสที่ไม่แน่ว่าพวกเขาก็อาจจะทำได้เช่นกัน ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ เซาท์แฮมป์ตัน ยันไหว…!

รอง เซาท์แฮมป์ตัน 0.5

ฟันธง : “เซาท์แฮมป์ตัน เสมอ 1-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*