พี่มอส อำลาทีมชาติสเปน

‘พี่มอส’ อำลาทีมชาติสเปน ตัดพ้อถูกเมินเพราะอายุ

เซร์คิโอ รามอส ยอดปราการหลังตัวเก๋าของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประกาศอำลาทีมขาติสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าตัวเปิดเผยว่า ตนเองได้รับคำยืนยันจาก หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ แล้วว่าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการของทีมอีกต่อไป

เซ็นเตอร์แบ็กวัย 36 ปี รับใช้ทีมชาติสเปนมาอย่างยาวนานถึง 17 ปี เป็นเจ้าของสถิติเล่นให้ทีมกระทิงดุมากที่สุด 180 นัด ทำได้ 23 ประตู คว้าแชมป์ยุโรป 2 สมัย (2008 และ 2012) ฟุตบอลโลกอีก 1 สมัย ในปี 2010

อดีตตำนานเรอัล มาดริด ได้ออกมาประกาศยุติบทบาทของตัวเองในทีมชาติสเปนเป็นที่เรียบร้อย โดยระบุว่า การตัดสินใจเกิดขึ้นหลังจากได้รับคำยืนยันจาก หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ บอสใหญ่ทีมชาติแล้วว่า ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการทำทีมอีกต่อไป

“ถึงเวลาแล้ว..ถึงเวลาที่ผมจะต้องกล่าวคำลาทีมชาติสเปน” รามอส แถลงการณ์

“เมื่อเช้านี้ผมได้รับโทรศัพท์จากโค้ช ซึ่งโทรมาแจ้งว่าผมจะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขา ไม่ว่าผมจะผลงานดีแค่ไหน หรือทำอะไรในอาชีพก็ตาม”

“มันหนักอึ้งอยู่ข้างในใจ มันมาสุดปลายทางของถนนที่ผมหวังว่าจะยืดมันออกไปและจบได้หอมหวาน เทียบเท่ากับความสำเร็จทั้งหมดที่เราได้รับจากทีมชาติสเปน”

“ผมเชื่อโดยสัตย์จริงว่าการเดินทางครั้งนี้สมควรจบลงที่ผมเป็นคนเลือกเอง หรือฟอร์มการเล่นของผมไม่ได้อยู่ในระดับที่คู่ควรกับทีมชาติของเรา ไม่ใช่คำถามเรื่องอายุหรือเหตุผลอื่น ที่แม้ผมไม่เคยได้ยินจากหูตัวเอง แต่ก็รู้สึกได้”

“อายุเป็นเพียงตัวเลข ไม่ใช่ข้อบกพร่อง ไม่ใช่สิ่งที่จะเอามาวัดประสิทธิภาพหรือความสามารถ ผมรู้สึกอิจฉานักเตะอย่าง โมดริช, เมสซี่ และเปเป้”

“น่าเสียดายที่มันไม่ใช่เช่นนั้นสำหรับผม เพราะฟุตบอลไม่ยุติธรรมเสมอไป ฟุตบอลไม่เคยเป็นแค่ฟุตบอล นั่นคือสิ่งที่ผมต้องยอมรับ แม้ใจจะเศร้าแต่ก็ต้องเชิดหน้ายืนหยัดต่อไป”

โดยตอนนี้ รามอส จะมุ่งมั่นให้กับเปแอสเช ซึ่งสัญญาของเขาจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*