คันเซโล่ ย้ำแยกทางเรือไม่ได้ขัดแย้งเป๊ป

‘คันเซโล่’ ย้ำแยกทางเรือ ไม่ได้ขัดแย้งเป๊ป แค่อยากเล่น

เจา คันเซโล่ ยืนกรานว่า การย้ายทีมไปบาเยิร์น มิวนิค ในวันเดดไลน์ปิดตลาดมกราคม เกิดขึ้นหลังจากได้คุยกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่านี่คือทางออกที่ดีที่สุด

ฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกส วัย 28 ปี ช็อกวงการด้วยการย้ายแบบฟ้าผ่าจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเล่นให้บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัว มีออพชั่นซื้อขายราคา 61 ล้านปอนด์ เมื่อวันปิดตลาดมกราคมที่ผ่านมา

คันเซโล่ ยืนยันว่า เขาไม่ได้ขัดแย้งกับเป๊ป แต่สาเหตุที่ย้ายทีมเป็นเพราะ ตัวเองเชื่อว่าสมควรได้เล่นมากกว่านี้ หลัง เป๊ป เลือกใช้งาน ริโก้ ลูอิส และ นาธาน อาเก้ มากกว่าในระยะหลัง

“อย่างที่ผมบอกไปแล้ว เขาค้นพบวิธีเล่นหลังฟุตบอลโลก ด้วยการให้ฟูลแบ็กหุบเข้ามาข้างในมากขึ้น ซึ่งผมก็เล่นแบบนั้น และดูเหมือนเขาจะชอบ ริโก้ กับนาธาน มากกว่า” คันเซโล่ เปิดเผยกับ O Jogo

“แต่ผมคิดว่าผู้เล่นทุกคนมันต้องมีความเห็นแก่ตัวอยู่นิดๆด้วยกันทั้งนั้น ผู้เล่นทุกคนอยากเป็นคนสำคัญ อยากที่จะลงเล่น ใครก็ตามที่พูดเป็นอย่างอื่น ถือว่า โกหก”

“ผู้เล่นที่ชอบการแข่งขัน, อย่างผม ซึ่งมีความปรารถนาที่จะเป็นแชมป์ มันก็แค่อยากลงไปเล่น”

“ไม่ใช่คำถามเพื่อลดคุณค่าเพื่อนร่วมทีม มันก็แค่ผมคิดว่าผมสมควรได้เล่น แต่เขาไม่”

“ดังนั้นเราจึงต้องมาคุยกัน ไม่ใช่การโต้เถียง และเราตัดสินใจว่าสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผมคือย้ายทีมในตลาดรอบนี้ โอกาสที่ผมปฏิเสธไม่ได้ มันเป็นข้อตกลงร่วมกัน”

“ถ้าซิตี้ไม่ต้องการ พวกเขาจะไม่ยอมให้ผมย้ายออกไป เนื่องจากผมยังมีสัญญาอยู่ และผมเองก็เป็นมืออาชีพสุดๆ ผมให้เกียรติทุกสโมสรที่ร่วมงานด้วย”

“ผมมีบุคลิคที่เข้าใจยาก…ใช่ แต่ผมไม่เคย ไม่เคยเลยสักครั้ง ที่จะไม่เคารพเพื่อนร่วมทีมหรือโค้ช”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*