วิเคราะห์บอล ยูนิโอน เบอร์ลิน -vs- อาแจ็กซ์

วันพฤหัสบดี 23 กุมภาพันธ์ 2566

ยูโรป้า ลีก

ยูนิโอน เบอร์ลิน -vs- อาแจ็กซ์

เวลา : 03.00 น.

เรตราคาไทย : ยูนิโอน เบอร์ลิน ต่อ ปป.

ความพร้อมก่อนเกม

ยูนิโอน เบอร์ลิน

          เจ้าบ้านจากประเทศเยอรมัน จำเป็นต้องเรียกฟอร์มเก่งกลับมาหน่อยหลังจากทำได้เพียงเสมอกับคู่แข่งมา 2 นัดซ้อนซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือคู่ต่อสู้ในวันนี้นั่นเอง ด้านความพร้อม อูร์ส ฟิสเชอร์ จะยังไม่มีชื่อของ ดีโอโก้ ไลเต้ (17 นัด) แนวรับคนสำคัญที่ป่วยไม่น่าพร้อมลงเป็นตัวจริงในวันนี้ทำให้โอกาสจะตกมาเป็นของสำรองอย่าง ติโม บอมการ์เติ่ล (5 นัด) ได้ลงทำหน้าที่แบบต่อเนื่อง ส่วนแดนกลางจะมีปรับทัพพอสมควรเลยเพราะทั้ง โยซิป ยูราโนวิช, มอร์เตน ธอร์สบี้ และ เฌอโรม รุสซิญง ที่นัดล่าสุดหล่นไปนั่งเป็นสำรองทั้งหมดจะกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง ขณะที่เกมรุกไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงพร้อมวางสองดูโอ้เจ้าเก่าหน้าเดิม เชรัลโด้ เบ็คเกอร์ กับ เควิน เบห์เรนส์ ที่ซัดรวมกันไปแล้ว 11 ตุงรอปิดบัญตามเดิม

ยูนิโอน เบอร์ลิน (3-5-2) : เฟรเดริค รอนโนว์ – ดานิลโญ่ ดูกี้ห์, โรบิน น็อคเก้, ติโม บอมการ์เติ่ล – โยซิป ยูราโนวิช, อาอิสซ่า ไลดูนี่, รานี่ เคห์ดิร่า, มอร์เตน ธอร์สบี้, เฌอโรม รุสซิญง – เชรัลโด้ เบ็คเกอร์, เควิน เบห์เรนส์

อาแจ็กซ์

          ผู้มาเยือนจากดินแดนกังหันลม ฮอลแลนด์ ผลงานในลีกยังคงสุดยอดเช่นเคยโดยเกมล่าสุดเพิ่งถล่มคู่แข่งไปแบบขาดลอย 4-0 พร้อมกับพกพาความมั่นใจเต็มเปี่ยมก่อนลงสนาม สำหรับพร้อมความล่าสุด จอห์นนี่ ไฮติงก้า เทรนเนอร์จะขาดเพียงแค่ ฆอร์เก้ ซานเชส (11 นัด/1 ประตู) แนวรับเม็กซิโก ที่เดี้ยงไปก่อนหน้าไม่มีผลต่อการจัดทัพอยู่แล้วคาดว่านัดนี้จะเลือกใช้งานผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงบู๊นำทัพมาโดยสามประสานตัวเก่ง โมฮัมเหม็ด คูดุส, ดูซาน ทาดิช และ สตีเฟ่น เบิร์กไวย์น รอผนึกกำลังใส่สกอร์เช่นเคยโดยสองรายหลังสุดเพิ่งยิงประตูมาได้ทั้งคู่ ขณะที่ เอ็ดสัน อัลบาเรซ (20 นัด) มิดฟิลด์สายบู๊มีลุ้นได้ลงสนามเป็นตัวจริงในวันนี้หลังจากแมตช์ล่าสุดนั่งพักเป็นสำรอง

อาแจ็กซ์ (4-3-3) : เจโรนิโม่ รูลลี่ – เดวายเน่ เรนสช์, คัลวิน บาสเซย์, ยูเลี่ยน ทิมเบอร์, โอเว่น ไวย์นดัล – สตีเฟ่น แบร์กฮัส, เอ็ดสัน อัลบาเรซ, เคนเน็ทธ์ เทย์เลอร์ – โมฮัมเหม็ด คูดุส, ดูซาน ทาดิช, สตีเฟ่น เบิร์กไวย์น

ทรรศนะ tengchamp

          อยู่ในช่วงที่กดดันเลยทีเดียวสำหรับ ยูนิโอน เบอร์ลิน เพราะดันเสมอกับคู่แข่งมา 2 นัดซ้อนชนิดที่ว่ายิงประตูคู่แข่งไม่ได้เลยแถมนัดนี้นอกจากจะต้องลงเตะเพื่อหาทีมเข้ารอบแล้วสุดสัปดาห์ที่จะถึงก็มีเกมสุดสำคัญที่มีจ่าฝูงลีกเป็นเดิมพันอีกด้วยเรียกได้ว่าพวกเขาต้องคิดหนักเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างงั้นผมมั่นใจว่าเกมนี้พวกเขาจะกลับมาปลดล็อคคว้าชัยได้เสียทีเนื่องจากแมตช์นี้จะมีการปรับทัพหลายตำแหน่งเลยทีเดียวทำให้นัดนี้น่าจะพอมีทีเด็ดทีขาดให้เห็นอยู่บ้างล่ะครับ แม้ว่า อาแจ็กซ์ ผู้มเยือนจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมไม่ต่างกันเลยแต่ผลงานนอกบ้านในเวทียุโรปไม่ว่าจะเป็นถ้วยหูใหญ่หรือเล็กก็มักจะเสียท่าให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง จึงมองว่านัดนี้กับราคาที่เปิดมาให้ ยูนิโอน เบอร์ลิน ต่อ ปป. แบบนี้แม้จะเป็นราคาที่ออกได้ทั้งสามหน้าแต่ก็มั่นใจว่านัดนี้พร้อมปาดหน้าเข้าวินไปได้ในที่สุดล่ะครับ ฟันทิ้ง! ต่อ ยูนิโอน เบอร์ลิน ฟินได้อยู่

ชี้ชัด : ยูนิโอน เบอร์ลิน จัดไป

ฟันธง : ยูนิโอน เบอร์ลิน ชนะ 1-0

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*