วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : ไลป์ซิก -vs- แมนฯซิตี้

วันพุทธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566

แชมเปี้ยนส์ ลีก

ไลป์ซิก -vs- แมนฯซิตี้

เวลา : 03.00 น.

เรตราคาไทย : แมนฯซิตี้ ต่อ 0.75(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ไลป์ซิก

          ไลป์ซิก ของกุนซือ มาร์โก โรเซ่ เพิ่งจะบุกเอาชนะ โวล์ฟสบวร์ก 3-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ปีเตอร์ กูลัคซี่, อับดู ดิยัลโล่ กับ ดานี่ โอลโม่ สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า โรเซ่ เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อันเดร ซิลวา ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ โดมินิค โซบอสซไล, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู กับ ติโม แวร์เนอร์ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ไลป์ซิก (4-4-2) : ยานิส บลาสวิค – โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง, วิลลี่ ออร์บาน, ยอสโก กวาร์ดิโอล, ดาวิด รอม – คอนราด ไลเมอร์, ซาเเวร์ ชลาเกอร์ – โดมินิค โซบอสซไล, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, ติโม แวร์เนอร์ – อันเดร ซิลวา

แมนฯซิตี้

          แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะบุกเจ๊า ฟอเรสต์ 1-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก จอห์น สโตนส์ ปราการหลังวัย 28 ปี ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่า เป๊ป เตรียมจัดทัพในระบบ 3-4-2-1 โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ อิลคาน กุนโดกาน กับ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นสองกลางรุกคอยซัพพอร์ตจากด้านหลัง ขณะที่ โรดริโก้ เอร์นานเดซ กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานยี่ – ริย๊าด มาห์เรซ, โรดริโก้ เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แจ็ค กรีลิช – อิลคาน กุนโดกาน, เควิน เดอ บรอยน์ – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ทรรศนะ tengchamp

          แม้เจ้าถิ่น ไลป์ซิก จะเป็นรองพอสมควรตามหน้าเสื่อที่เปิดมา แต่ด้วยการได้บู๊ในรังเหย้าตัวเองและฟอร์มล่าสุดเพิ่งจะบุกเอาชนะ โวล์ฟสบวร์ก 3-0 น่าจะทำให้พวกเขามั่นใจ และกุมความได้เปรียบของตัวเองไว้ในมือ อย่างน้อยๆ ต้องไม่แพ้ก่อนในเลกแรก เพื่อรักษาโอกาสไปลุยต่อเลกสองที่บ้านของคู่แข่ง สอดคล้องกับทีมเยือน แมนฯซิตี้ มาพร้อมกับแผนการเล่นใหม่ 3-4-2-1 หรือ 3-2-4-1 แล้วแต่ใครจะเรียก แต่ผลงานที่ออกมากลับทำได้ไม่ดี ซึ่งล่าสุดทำได้แค่เพียงบุกเจ๊า ฟอเรสต์ 1-1 เชื่อว่าระดับกุนซือ มาร์โก โรเซ่ เจ้าพ่อแทคติกจากเมืองเบียร์น่าจะได้ชมเกมดังกล่าวและวิเคราะห์หาจุดบกพร่องของคู่แข่งมาบ้างแล้ว เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตาย ฟันธง! เชียร์ ไลป์ซิก ไม่พลิกล็อค…!

รอง ไลป์ซิก 0.75

ฟันธง : “ไลป์ซิก เสมอ 1-1”

อัตราความมั่นใจ : 8/10

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*