วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน -vs- ลีดส์

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566

พรีเมียร์ลีก

เอฟเวอร์ตัน -vs- ลีดส์

เวลา : 22.00 น.

เรตราคาไทย : เอฟเวอร์ตัน ต่อ 0.25(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน

          เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 ในลีกเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, เจมส์ การ์เนอร์, แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ กับ นาธาน แพ็ตเตอร์สัน สี่แข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักฟื้นร่างกายยกเซ็ต คาดว่า ไดช์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-5-1 โดยมี นีออล โมปาย ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ “สาม อ” อับดูลาย ดูกูเร่, อิดริสซ่า กูเอเย่ กับ อมาดู โอนาน่า ผนึกกำลังกันคุมจังหวะจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – นาธาน แพ็ตเตอร์สัน (13 นัด)
กองกลาง – เจมส์ การ์เนอร์ (6 นัด), แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ (-)
กองหน้า – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน (11 นัด/1 ประตู)

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – ซีมัส โคลแมน, โคเนอร์ โคอาดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – ดไวจ์ท แม็กนีล, อับดูลาย ดูกูเร่, อิดริสซ่า กูเอเย่, อมาดู โอนาน่า, อเล็กซ์ อิโวบี้ – นีออล โมปาย

ลีดส์

          ลีดส์ ของกุนซือรักษาการณ์ ไมเคิ่ล สคูบาล่า เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ แมนฯยู 0-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก โรดริโก้ โมเรโน่, อาร์ชี่ เกรย์, อดัม ฟอร์ชอว์ กับ สจ๊วร์ต ดัลลาส เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมแน่นอน คาดว่า สคูบาล่า เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี แพทริค แบมฟอร์ด ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ครีเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์, แจ็ค แฮร์ริสัน กับ วิลฟรีด ญอนโต้ เป็นสามประสานกลางรุกคอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – สจ๊วร์ต ดัลลาส (-)
กองกลาง – อาร์ชี่ เกรย์ (-), อดัม ฟอร์ชอว์ (5 นัด)
กองหน้า – โรดริโก้ โมเรโน่ (18 นัด/10 ประตู)

ลีดส์ (4-2-3-1) : อิลล็อง เมสลิเย่ร์ – ลุค อายลิง, เลียม คูเปอร์, มักซิมิเลี่ยน โวเบอร์, จูเนียร์ ฟีร์โป้ – เวสตัน แม็กเคนนี่, ไทเลอร์ อดัมส์ – ครีเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์, แจ็ค แฮร์ริสัน, วิลฟรีด ญอนโต้ – แพทริค แบมฟอร์ด

ทรรศนะ tengchamp

          งานนี้ยังไงเจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน ต้องมาแล้ว หลังเปลี่ยนโค้ชก็เหมือนว่าทุกอย่างจะดีขึ้น ด้วยการเปิดรังเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ทว่าล่าสุดบุกพ่าย ลิเวอร์พูล 0-2 แบบสู้ไม่ค่อยได้เลย อย่างไรก็ดีกับการได้คัมแบ็คบู๊ใน กูดิสัน ปาร์ค น่าจะช่วยเรื่องความมั่นใจและกุมความได้เปรียบในหลายๆ ด้านมากขึ้น ซึ่งถ้าเทียบศักยภาพของขุมกำลังกันปอนด์ต่อปอนด์ก็ยังถือว่าเหนือกว่าพอสมควร สอดคล้องกับทีมเยือน ลีดส์ เพิ่งปลดกุนซือใหญ่ออกไปสดๆ ร้อนๆ จึงไม่แปลกที่อะไรหลายๆ อย่างอาจจะไม่เข้าที่เข้าทาง ส่วนด้านฟอร์มการเล่นตลอด 9 เกมลีกที่ผ่านมาก็ไร้ชัยมาครองโดยสิ้นเชิง (เสมอ 4, แพ้ 5) และโดนถลุงตาข่ายตายอนาถกว่า 16 ตุงอีกด้วย ฉะนั้นไม่แปลกที่จะขอเทใจไปต่อสุดตัวไม่กลัวเงิบ ฟันธง! เชียร์ เอฟเวอร์ตัน ตะบันแหลก…!

ต่อ เอฟเวอร์ตัน 0.25

ฟันธง : “เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2-1”

อัตราความมั่นใจ : 8/10

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*