วิเคราะห์บอล เวสเทิร์น ยูไนเต็ด -vs- เวลลิงตัน ฟีนิกซ์

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566

เอ ลีก

วิเคราะห์บอล เวสเทิร์น ยูไนเต็ด -vs- เวลลิงตัน ฟีนิกซ์

เวลา : 15.45 น.

เรตราคาไทย : เวสเทิร์น ยูไนเต็ด ต่อ เสมอ 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เวสเทิร์น ยูไนเต็ด

          เวสเทิร์น ยูไนเต็ด ของกุนซือ จอห์น อลอยซี่ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ อเดไลด์ ยูไนเต็ด 2-3 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติมจากแมตช์ดังกล่าว แน่นอนว่าขุมกำลังหลักทั้งหมดอยู่กันครบถ้วน คาดว่า อลอยซี่ เตรียมวางหมากในระบบ 4-4-2 โดยมี โนอาห์ โบติช (11 นัด/1 ประตู) กับ อเล็คซานดาร์ ปริโยวิช (9 นัด/4 ประตู) ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ ต็องโก ดูมเบีย (12 นัด) กับ นีล คิลเคนนี่ (16 นัด/1 ประตู) ปักหลักคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

เวลลิงตัน ฟีนิกซ์

          เวลลิงตัน ฟีนิกซ์ ของกุนซือ อูฟุค ตาลาย เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ แม็กอาร์เธอร์ เอฟซี 1-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมล่าสุด จะไม่สามารถใช้บริการ คอนสแตนตินอส บาร์บารูเซส (15 นัด/2 ประตู) กับ เคลย์ตัน ลูอิส (13 นัด/1 ประตู) สองตัวหลักที่เดี้ยงอยู่ทั้งคู่ คาดว่า ตาลาย เตรียมจัดทัพในระบบการเล่น 4-4-2 โดยมี เดวิด บอลล์ (13 นัด/1 ประตู) กับ ออสก้าร์ ซาวาด้า (16 นัด/8 ประตู) ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ อเล็กซ์ รูเฟอร์ (8 นัด/1 ประตู) กับ สตีเว่น อูการ์โควิช (16 นัด) ผนึกกำลังกันคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ทรรศนะ tengchamp

          คิดว่าทีมเยือน เวลลิงตัน ฟีนิกซ์ น่าจะบุกเอาชนะไปได้ แม้สองเกมลีกล่าสุดจะแพ้รวดและเป็นสองนัดที่ออกนำคู่แข่งก่อนด้วยซ้ำ แต่ทางด้านกุนซือ อูฟุค ตาลาย ให้สัมภาษณ์ก่อนแข่งไว้ค่อนข้างน่าสนใจ พร้อมทั้งระบุว่าเกมรุกของพวกเขาทำได้ดีแล้ว ทว่าเกมรับยังคงต้องปรับจูนและแก้ไขให้ดีกว่านี้ ด้านสภาพจิตใจก็หายห่วง เพราะนักเตะทุกคนยังกระหายที่จะคว้าชัย ประกอบกับเจ้าถิ่น เวสเทิร์น ยูไนเต็ด ถ้ามองกันโดยเนื้อแท้ถือว่าพวกเขาอาการหนักและกำชัยเพียงคราเดียวตลอด 7 เกมลีกที่ผ่านมา (เสมอ 3, แพ้ 3) แถมขุมกำลังในทีมส่วนใหญ่ก็เป็นพวกดาวรุ่งผสมดาวโรย จึงเป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างไม่ลงตัว ฉะนั้นก็ไม่แปลกที่ผลงานจะออกมาในสภาพนี้ เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำถือหางอาคันตุกะบุกเอาชนะได้ ฟันธง! วาง เวลลิงตัน ฟีนิกซ์ ไม่พลิกล็อค…!

วาง เวลลิงตัน ฟีนิกซ์ เสมอ

ฟันธง : “เวลลิงตัน ฟีนิกซ์ ชนะ 2-1”

อัตราความมั่นใจ : 8/10

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*