วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า -vs- แมนฯยู

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566

ยูโรป้า ลีก

บาร์เซโลน่า -vs- แมนฯยู

เวลา : 00.45 น.

เรตราคาไทย : บาร์เซโลน่า ต่อ 0.75(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า

          บาร์เซโลน่า ของกุนซือ ซาบี เอร์นาเดซ เพิ่งจะบุกเอาชนะ บียาร์เรอัล 1-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เซร์กิโอ้ บุสเก็ตส์ กับ อุสมาน เด็มเบเล่ สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งคู่ คาดว่า ซาบี เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กับ กาบี เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ เปดรี้, เฟรงค์กี้ เด ยอง กับ ฟร้องค์ เคสซี่ ผนึกกำลังกันคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก อันเดร แตร์-สเตเก้น – ฌูลส์ กูนเด้, โรนัลด์ อาเราโฆ่, อันเดรียส คริสเตียนเซ่น, อเลฆานโดร บัลเด้ – เปดรี้, เฟรงค์กี้ เด ยอง, ฟร้องค์ เคสซี่ – ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, กาบี

แมนฯยู

          แมนฯยู ของกุนซือ อีริค เตน ฮาก เพิ่งจะบุกเอาชนะ ลีดส์ 2-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะไม่สามารถใช้งาน ลิซานโดร มาร์ติเนซ กับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ สองแข้งหลักที่ติดโทษแบนสะสมเหลืองครบโควต้า เช่นเดียวกับ ดอนนี่ ฟาน เด เบ็ค, คริสเตียน อีริคเซ่น, สกอตต์ แม็กโตมิเนย์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งกอดคอกันเดี้ยงยกแพ็ค คาดว่า เตน ฮาก เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี วู้ต เว็กฮอร์สต์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นานเดส กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

แมนฯยู (4-2-3-1) : ดาบิด เด เกอา – ดิโอโก้ ดาโลต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์ – คาเซมิโร่, เฟร็ด – เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นานเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – วู้ต เว็กฮอร์สต์

ทรรศนะ tengchamp

          งานนี้ยังมองว่าเจ้าถิ่น บาร์เซโลน่า เหนือกว่าพอสมควรในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการบู๊ในรังเหย้าตัวเอง หรือผลงานช่วงหลังที่จัดว่าเข้าฟอร์มสุดๆ ด้วยการคว้าชัยรวด 8 หนท้ายทุกรายการและซัดไม่เลี้ยงร่วมๆ 17 ประตูเลยทีเดียว หากใครจะมองว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แก่เกินไปหรือเลยจุดพีคไปแล้ว อยากให้เห็นสถิติยิง 14 ประตูจาก 18 เกมลีกที่ลงเตะเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ ประกอบกับขุมกำลังหนุ่มไฟแรงหลายรายเริ่มมั่นใจและมีประสบการณ์มากขึ้น เชื่อว่าคู่แข่งอย่าง แมนฯยู เจองานยากแน่นอน นอกจากนี้ด้านอาคันตุกะจะเสียสองกำลังสำคัญไม่ว่าจะเป็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ กับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ที่ติดโทษแบน แน่นอนว่าแดนกลางกับเกมรับอาจมีปัญหาได้ ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่ต่อรอรับทรัพย์สบายใจสุด ฟันธง! จัดเต็ม บาร์เซโลน่า ล่านรกแตก…!

ต่อ บาร์เซโลน่า 0.75

ฟันธง : “บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1 / 2-0”

อัตราความมั่นใจ : 8/10

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*