วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล -vs- แมนฯซิตี้

วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566

พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล -vs- แมนฯซิตี้

เวลา : 02.30 น.

เรตราคาไทย : แมนฯซิตี้ ต่อ 0.25(-5) 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล

          อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะเปิดรังเจ๊า เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทืมก่อนลงเตะ จะไม่มีชื่อ รีสส์ เนลสัน, เอมิล สมิธ โรว์, กาเบรียล เฮซุส กับ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ สี่แข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งหมด คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี บูกาโย่ ซาก้า, เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์ กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์และใช้ มาร์ติน โอเดการ์ด, โตมัส ปาร์เตย์ กับ กรานิต ชาก้า ผนึกกำลังกันคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (5 นัด), เอมิล สมิธ โรว์ (5 นัด)
กองหน้า – กาเบรียล เฮซุส (14 นัด/5 ประตู), รีสส์ เนลสัน (2 นัด/2 ประตู)

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมสเดล – เบ็น ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลแญส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โตมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้า, เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

แมนฯซิตี้

          แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก จอห์น สโตนส์ ปราการหลังตัวเก่งที่เดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนทางด้านของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่เจ็บและถูกเปลี่ยนตัวออกจากแมตช์ดังกล่าว ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งว่าจะฟิตพอลงบู๊หรือไม่ คาดว่า เป๊ป เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ฮาลันด์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ริย๊าด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์ กับ แจ็ค กรีลิช เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – จอห์น สโตนส์ (14 นัด)

แมนฯซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์ต, นาธาน อาเก้ – โรดริโก้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกาน – ริย๊าด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ทรรศนะ tengchamp

          ถ้าไม่มีเหตุการณ์เกิดคาดหมายอย่างพวกจุดโทษหรือใบแดง มองว่าเจ้าถิ่น อาร์เซน่อล น่าจะยันเสมอได้เป็นอย่างน้อยเพื่อรักษาระยะห่าง ซึ่งผลงานในลีกสองเกมท้ายต้องบอกว่าเสียความมั่นใจไปพอสมควร ด้วยการไม่ชนะใคร แต่เกมในรังเหย้าตัวเองเจอกับคู่แข่งเต็งแชมป์ที่ประมาทไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว เชื่อว่าระดับกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ศิษย์รักก้นกุฏิ น่าจะเซ็ตอัพแพ็คเกมรับกันมาเป็นอย่างดี ประกอบกับทืมเยือน แมนฯซิตี้ เสียหายไม่น้อยกับการต้องลุ้นความพร้อมของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หากไม่สามารถใช้งานได้ตามที่คาดไว้ ก็คงต้องหวังพึ่งทีเด็ดจาก ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ ซึ่งก็เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้เท่าที่ควร เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งคู่ แนะนำอยู่รองลุ้นสองมุมคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ฟันธง! เชียร์ “ไอ้ปืนใหญ่” ใส่เต็มสูบ…!

รอง อาร์เซน่อล 0.25

ฟันธง : “อาร์เซน่อล เสมอ 1-1 / ชนะ 2-1”

อัตราความมั่นใจ : 8/10

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*