ผีเตรียมปล่อย แม็กไกวร์

ผีอาจยอมขาดทุน 40 ลป. ปล่อย ‘แม็กไกวร์’ ร้อนนี้

เดลี่ เมล รายงานว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องยอมขาดทุน 40 ล้านปอนด์ เพื่อขาย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หากปราการหลังทีมชาติอังกฤษย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

แม็กไกวร์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะลีดส์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่นี่เป็นเพียงการออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกนัดที่ 5 ของเขาในฤดูกาลนี้เท่านั้น

มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่ดีนักสำหรับนักเตะดีกรีทีมชาติซึ่งจะอายุครบ 30 ปีในอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์ และทั้งสองฝ่ายต่างยอมรับมากขึ้นว่า แม็กไกวร์ อาจจะต้องย้ายหลังจบฤดูกาล

แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรับข้อเสนอที่ยื่นเข้ามา แต่พวกเขาเกรงว่าอาจต้องขาดทุนครึ่งหนึ่งจากค่าตัว 80 ล้านปอนด์ หลังเซ็นเตอร์แบ็คเลือดผู้ดีย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ซึ่งยังคงเป็นสถิติโลกสำหรับนักเตะตำแหน่งกองหลัง

ปัจจุบัน แม็กไกวร์ รับค่าเหนื่อย 180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยยังมีสัญญากับ “ปีศาจแดง” จนถึงปี 2025 แต่เป็นที่ชัดเจนว่า เอริค เทน ฮาก มอง ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คือตัวเลือกแรกในคู่หูเซ็นเตอร์แบ็ค

การตัดสินใจของผู้จัดการทีมชาวดัตช์ในการให้ ลุค ชอว์ เล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คในบางเกมด้วยนั้นได้จำกัดโอกาสลงสนามของ แม็กไกวร์ ที่ต้องแย่งตำแหน่งกับ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ด้วยเช่นกัน

ด้วยการที่ เทน ฮาก ยังให้ แม็กไกวร์ เป็นกัปตันทีมอยู่ ยิ่งทำให้สถานการณ์น่าอึดอัดยิ่งขึ้นซึ่งจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข

ทั้งนี้ แม็กไกวร์ หวังได้รับโอกาสลงตัวจริงอีกครั้งเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน บาร์เซโลน่า ในศึกยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก คืนพฤหัสบดีนี้ เนื่องจาก มาร์ติเนซ ติดโทษแบน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*