วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล -vs- เอฟเวอร์ตัน

วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566

พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล -vs- เอฟเวอร์ตัน

เวลา : 03.00 น.

เรตราคาไทย : ลิเวอร์พูล ต่อ 1.0

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล

          ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะบุกพ่ายยับให้กับ วูล์ฟส์ 0-3 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ น่าจะยังไม่มีชื่อ ฟาบินโญ่ แดนกลางตัวเก่งที่ป่วยอยู่ เช่นเดียวกับพวก หลุยส์ ดิอาซ, ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, เฟอร์กิล ฟาน ไดย์ค และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด คาดว่า คล็อปป์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดาร์วิน นูนเญซ กับ โคดี้ กั๊คโป เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์ตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เฟอร์กิล ฟาน ไดย์ค (17 นัด/2 ประตู), อิบราฮิม่า โกนาเต้ (5 นัด)
กองกลาง – อาร์ตูร์ (-), ฟาบินโญ่ (18 นัด)
กองหน้า – หลุยส์ ดิอาซ (8 นัด/3 ประตู), ดิโอโก้ โชต้า (4 นัด), โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (13 นัด/7 ประตู)

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, สเตฟาน บายเซติช, ธิอาโก้ อัลคานตาร่า – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กั๊คโป

เอฟเวอร์ตัน

          เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เจมส์ การ์เนอร์, แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ และ นาธาน แพ็ตเตอร์สัน สามแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกเข่ง คาดว่า ไดช์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-5-1 โดยมี นีออล โมปาย ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ อับดูลาย ดูกูเร่, อิดริสซ่า กูเอเย่ กับ อมาดู โอนาน่า เป็นสามประสานแดนกลางคอยคุมเชิงอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – นาธาน แพ็ตเตอร์สัน (13 นัด)
กองกลาง – เจมส์ การ์เนอร์ (6 นัด), แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ (-)

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – ซีมัส โคลแมน, โคเนอร์ โคอาดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – ดไวจ์ท แม็กนีล, อับดูลาย ดูกูเร่, อิดริสซ่า กูเอเย่, อมาดู โอนาน่า, อเล็กซ์ อิโวบี้ – นีออล โมปาย

ทรรศนะ tengchamp

          ขอมองต่างกับนักวิเคราะห์หลายท่านในวันนี้ และยังคิดว่า “เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้” ยังเป็นเจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล จากมุมแดงเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ แม้จะเป็นการเผชิญหน้ากันในช่วงที่โมเมนตัมสวนทางกันก็จริง แต่นัดนี้กับศึกแห่งศักดิ์ศรี คงไม่ยอมกันง่ายๆ แถมบู๊ในรัง แอนฟิลด์ ซึ่งถือว่าพวกเขายังไม่ถึงกับแย่ขนาดนั้น ด้วยผลงานชนะ 6 จาก 9 หนลีกท้าย (เสมอ 2, แพ้ 1) สอดคล้องกับทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่พ่ายมา 6 จาก 8 เกมลีกหลังสุด (ชนะ 1, เสมอ 1) และโดนถลุงตาข่ายไปเน้นๆ กว่า 16 ตุงอีกด้วย ดังนั้นเมื่อพิจารณจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่ต่อรอรับทรัพย์น่าจะเวิร์คกว่า ฟันธง! จัดหนัก “หงส์แดง” แรงเอาเรื่อง…!

ต่อ ลิเวอร์พูล 1.0

ฟันธง : “ลิเวอร์พูล ชนะ 2-0”

อัตราความมั่นใจ : 7/10

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*