วิเคราะห์บอล ลีดส์ -vs- แมนฯยู

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566

พรีเมียร์ลีก

ลีดส์ -vs- แมนฯยู

เวลา : 21.00 น.

เรตราคาไทย : แมนฯยู ต่อ 0.5(-10) 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ลีดส์

          ลีดส์ ของกุนซือ เจสซี่ มาร์ช เพิ่งจะบุกเจ๊าเดือด แมนฯซิตี้ 2-2 ในลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก โรดริโก้ โมเรโน่, อาร์ชี่ เกรย์, อดัม ฟอร์ชอว์ กับ สจ๊วร์ต ดัลลาส เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด คาดว่า มาร์ช เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี แพทริค แบมฟอร์ด ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ แจ็ค แฮร์ริสัน รับบทเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – สจ๊วร์ต ดัลลาส (-)
กองกลาง – อาร์ชี่ เกรย์ (-), อดัม ฟอร์ชอว์ (5 นัด)
กองหน้า – โรดริโก้ โมเรโน่ (18 นัด/10 ประตู)

ลีดส์ (4-2-3-1) : อิลล็อง เมสลิเย่ร์ – ลุค อายลิง, เลียม คูเปอร์, มักซิมิเลี่ยน โวเบอร์, จูเนียร์ ฟีร์โป้ – เวสตัน แม็กเคนนี่, ไทเลอร์ อดัมส์ – ครีเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์, แจ็ค แฮร์ริสัน, วิลฟรีด ญอนโต้ – แพทริค แบมฟอร์ด

แมนฯยู

          แมนฯยู ของกุนซือ อีริค เตน ฮาก เพิ่งจะเปิดรังเจ๊าสุดมันส์ ลีดส์ 2-2 ในลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ยังคงไม่สามารถใช้งาน คาเซมิโร่ ห้องเครื่องคนสำคัญที่ติดโทษแบนอยู่เดิม เช่นเดียวกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ดอนนี่ ฟาน เด เบ็ค, คริสเตียน อีริคเซ่น และ สกอตต์ แม็กโตมิเนย์ สี่แข้งเดี้ยงที่อยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า เตน ฮาก เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี วู้ต เว็กฮอร์สต์ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นตัวทำเกมคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน :
กองกลาง – คาเซมิโร่ (17 นัด/2 ประตู)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองกลาง – ดอนนี่ ฟาน เด เบ็ค (7 นัด), คริสเตียน อีริคเซ่น (19 นัด/1 ประตู), สกอตต์ แม็กโตมิเนย์ (15 นัด)
กองหน้า – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (9 นัด/3 ประตู)

แมนฯยู (4-2-3-1) : ดาบิด เด เกอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – เฟร็ด, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ – เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นานเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – วู้ต เว็กฮอร์สต์

ทรรศนะ tengchamp

          เชื่อว่าแมตช์นี้อาจจะจบลงด้วยการเจ๊าอีกตามเคย เพราะจากการพบกันล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าเจ้าถิ่น ลีดส์ เล่นได้ไม่เป็นรองเลยแม้แต่นิดเดียว แถมออกนำไปก่อน 2-0 เลยด้วยซ้ำ ฉะนั้นหากได้กลับไปบู๊ในรังเหย้าตัวเอง ก็น่าจะช่วยเพิ่มให้พวกเขากุมความได้เปรียบมากยิ่งขึ้น ประกอบกับทีมเยือน แมนฯยู กับการไร้เงา คาเซมิโร่ ค่อนข้างเสียหายพอสมควร แถมโปรแกรมกลางสัปดาห์หน้าก็มีคิวบุกลุย บาร์เซโลน่า รออยู่ แน่นอนว่ากุนซือ อีริค เตน ฮาก ต้องเลือกบริหารตัวลงเล่นให้ดี เพื่อรักษาสภาพความพร้อมให้สมบูรณ์ที่สุด ไม่แน่ว่าอาจจะเจอทีเด็ดของคู่แข่งเล่นงานอีกครั้งก็เป็นได้ เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่รองประคองสกอร์รอรับทรัพย์สบายใจสุด ฟันธง! เชียร์ “ยูงทอง” ผยองเดช…!

รอง ลีดส์ 0.5

ฟันธง : “ลีดส์ เสมอ 1-1”

อัตราความมั่นใจ : 8/10

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*