ฮาลันด์ อาจคิดผิดที่ซบ เรือ

ยังไม่สุด! คาร์ร่าเชื่อ ‘ฮาลันด์’ อาจคิดผิดที่ซบ ‘เรือ’

เจมี่ คาราเกอร์ ตำนาน ลิเวอร์พูล แสดงทัศนะว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อาจตัดสินเลือกย้ายร่วมผิดทีม โดยให้เหตุผลว่าสไตล์การเล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้สนับสนุนให้ดาวยิงรายนี้แสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่

ฤดูกาลนี้ ฮาลันด์ ยิงให้ “เรือใบสีฟ้า” ไปแล้ว 25 ลูกจากการลงเล่น พรีเมียร์ ลีก 20 นัด ภายหลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์

ในเกมล่าสุดซึ่งทีมบุกแพ้ “ไก่เดือยทอง” 1-0 นั้น ฮาลันด์ ได้ลงเล่นเต็มเวลา แต่ไม่สามารถสร้างผลงานได้ แถมมีสถิติอีกว่าเขาไม่ได้สัมผัสบอลในเขตโทษ และไม่ได้ยิงเข้ากรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว

คาราเกอร์ รับหน้าที่วิเคราะห์เกมให้ช่อง Sky Sport แสดงทัศนะถึงฟอร์มของ ฮาลันด์

“ผมคิดว่าเราได้เห็นความสามารถของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ แค่ 60 เปอร์เซนต์เท่านั้น”

“คุณนึกย้อนไปถึงประตูที่ ฮาลันด์ ยิงใส่ เวสต์แฮม, จังหวะนั้นเขามีพื้นที่ให้เล่นหลังแนวรับ, ผมรู้ว่าจังหวะแบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นมากนัก จากวิธีการเล่นของ แมนฯ ซิตี้”

“ฮาลันด์ มาจากลีกแห่งเกมสวนกลับเร็ว และคุณเคยเห็นเขาโชว์ความเร็วแบบสุดๆ ออกมา แต่เราไม่ได้เห็นสิ่งนั้นที่ แมนฯ ซิตี้”

“ฮาลันด์ อาจเลือกย้ายมาผิดสโมสร ในการเรียกความสามารถที่ดีที่สุดของเขาออกมาอย่างแท้จริง”

“เรายังไม่เห็น ฮาลันด์ โชว์ความสามารถออกมาเต็มที่, เขายิงได้ 25 ประตูก็จริง แต่ฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ ยิงประตูรวมได้เท่ากับฤดูกาลก่อนเป๊ะ”

“อย่างไรก็ตามตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เสียประตูมากขึ้น และถูกเล่นงานด้วยจังหวะสวนกลับเร็วได้มากขึ้น พวกเขาเป็นทีมที่แตกต่างและด้อยลงไป ซึ่งไม่ใช่ความผิดของ ฮาลันด์”

“แมนฯ ซิตี้ จะไม่เล่นฟุตบอลแบบเปิดแลกกับคู่แข่ง, นั่นไม่ใช่แนวทางของ กวาร์ดิโอล่า และผู้เล่นของเขาไม่มีพลังงานพอจะเล่นแบบนั้น”

“ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ขึ้นเกมอย่างช้าๆ เพื่อกดดันให้คู่แข่งลงไปตั้งรับในกรอบเขตโทษ แล้วหลังจากนั้นค่อยหาวิธีเข้าทำ”

“เมื่อทีมของ กวาร์ดิโอล่า เสียบอล, พวกเขาแย่งคืนกลับมาอย่างรวดเร็ว และทำให้คู่แข่งต้องตั้งรับต่อ”

“ฮาลันด์ ยิงในลีกไปแล้ว 25 ลูก และมีหลายลูกที่เป็นการเข้าทำในกรอบเขตโทษ แต่เรายังไม่ได้เห็นสิ่งที่เขาสามารถทำได้อย่างเต็มที่ นั่นเป็นเพราะทีมที่เขาย้ายเข้าร่วม”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*