ไรซ์ ทุบสถิติค่าตัวผู้ดีหากอำลาค้อน

มอยส์เชื่อ ‘ไรซ์’ ทุบสถิติค่าตัวผู้ดีหากอำลาค้อน

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มั่นใจว่า เดแคลน ไรซ์ จะทำลายค่าตัวสถิติของเกาะอังกฤษ หากเขาย้ายออกจากทีมในอนาคต

เชลซี เซ็นสัญญากับ เอนโซ่ แฟร์นานเดซ กองกลางจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัว 107 ล้านปอนด์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เขากลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก

ขณะเดียวกัน ไรซ์ ก็มีข่าวย้ายทีมเช่นกัน โดยมียักษ์ใหญ่มากมายต่างเฝ้าติดตามสถานการณ์ของเขา

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เดแคลน จะเป็นผู้เล่นระดับท็อป เขาจะเป็นเจ้าของสถิติการย้ายทีมของเกาะอังกฤษ ถ้าย้ายออกจาก เวสต์แฮม” มอยส์ กล่าว

ไรซ์ ซึ่งเข้าร่วมทีมเยาวชนของ “ขุนค้อน” ในปี 2014 เหลือสัญญาอีกเพียง 18 เดือน และมีรายงานว่าปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่

เมื่อถูกถามหลังเกมพรีเมียร์ลีกที่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มอยส์ ตอบว่า “ผมหวังว่ามันจะไม่เป็นงั้น (ข่าวปัดต่อสัญญา) ผมหวังว่าเขาจะอยู่ที่นี่ต่อไป”

เอนโซ่ ดีกรีแชมป์โลกกับทีมชาติอาร์เจนติน่า ลงเล่นในยุโรปเพียง 29 นัดเท่านั้น หลังจากย้ายจาก ริเวอร์เพลท เข้าร่วมทีม เบนฟิก้า เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

ไรซ์ ติดทีมชาติไอร์แลนด์ชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2018 ก่อนโยกไปเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ขณะที่ เอนโซ่ เพิ่งประเดิมสนามให้ อาร์เจนติน่า เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

“มันมีการพูดคุยกันมากมาย และเมื่อคุณเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับค่าตัวของนักเตะ, ผมคิดว่า เดค จะทำลายสถิติอย่างแน่นอนเมื่อมีข้อเสนอเข้ามา” มอยส์ กล่าวเสริม

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*