เคน คงโง่มากหากบอกปัดพี่เสือ

เมอร์ฟี่ชี้ ‘เคน’ คงโง่มากหากบอกปัดพี่เสือ

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า แฮร์รี่ เคน คงโง่เขลาไม่น้อยถ้าหากปฏิเสธโอกาสย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ในซัมเมอร์นี้

เคน ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนัก โดยมีหลายสโมสรเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เมื่อสัญญาของเขากับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในซัมเมอร์ปี 2024

แม้มีรายงานว่า เคน เปิดกว้างสำหรับการต่อสัญญาฉบับใหม่ แต่ เมอร์ฟี่ มองว่าหัวหอกชาวอังกฤษควรตอบรับโอกาสย้ายไป บาเยิร์น หากถูกทาบทาม

เมอร์ฟี่ กล่าวว่า “หาก บาเยิร์น มิวนิค ติดต่อ แฮร์รี่ เคน ในช่วงซัมเมอร์นี้, เขาควรย้ายไปนะ มันคงเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งหากผู้เล่นที่มีคุณภาพแบบเขาแขวนสตั๊ดโดยไม่ได้แชมป์ เป็นสิ่งที่ตัวเขาเองจะต้องเสียใจหลังรีไทร์”

“เมื่ออิงถึงช่วงที่ผมเป็นนักเตะ, ความทรงจำที่ดีที่สุดคือตอนที่ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์; ความสุขเมื่อสิ้นเสียงนกหวีด, การเฉลิมฉลองกับเพื่อนร่วมทีมและกองเชียร์, งานปาร์ตี้และแห่ขบวนหลังจากนั้น”

“คุณทำงานหนักเพื่อสิ่งนั้น และโชคร้ายที่ สเปอร์ส ไม่ได้ให้ เคน ในสิ่งที่เขาสมควรได้รับในฐานะกองหน้าระดับโลก เขาจะอายุครบ 30 ปีในซัมเมอร์นี้, เขากำลังเข้าสู่ช่วงสำคัญในเส้นทางค้าแข้ง แต่มันแสดงให้เห็นว่าฟอร์มของเขาดีแค่ไหนจนขนาดเหล่าสโมสรใหญ่ ๆ ในยุโรปยังคงให้ความสนใจ”

“การไปต่างแดนอาจทำให้เขาอดทำลายสถิติการทำประตูในพรีเมียร์ลีกของ อลัน เชียเรอร์, แต่เขาก็ไม่ควรผิดหวังนะ ในอีก 5 ปีข้างหน้า, เราอาจพูดถึง แฮร์รี่ เคน, ในฐานะแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก, บุนเดสลีกา และบอลถ้วยอีกหลายสมัย”

“สตีเว่น เจอร์ราร์ด มีข้อเสนอให้ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล และคว้าถ้วยแชมป์มากกว่าเดิมเสมอ เขาตัดสินใจอยู่ต่อ แต่ความแตกต่างคือเขาเล่นในทีมที่สามารถลุ้นแชมป์ได้ ในท้ายที่สุดเขาไม่ได้ชูถ้วยพรีเมียร์ลีก แต่เขาก็ยังได้แชมป์เมเจอร์รายการอื่นอยู่ดี ซึ่งสิ่งที่ เคน ไม่อาจเรียกร้องได้ที่ ท็อตแน่ม”

“ผมไม่สงสัยเลยว่า เคน จะประสบความสำเร็จอย่างมากในเยอรมนี บาเยิร์น มักจะครองบอลได้มากกว่าคู่แข่ง และเขาก็เป็นเจ้าแห่งกรอบเขตโทษ — คุณจินตนาการได้เลยว่าเขาจะจบสกอร์ได้มากแค่ไหน”

“ผมแน่ใจว่า เคน จะได้รับข้อเสนอจากทีมอื่นอีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกกล่าวถึง แต่เขาไม่มีเวลาพอที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่กำลังสร้างอยู่ หากเขาจะย้ายออกจาก สเปอร์ส, สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องคว้าถ้วยรางวัลให้ได้ตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งจะทำให้ บาเยิร์น เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของเขา”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*