หั่นชื่อ โอบา แต่ยังไม่หมดอนาคต

‘พอตเตอร์’ ทำใจยากหั่นชื่อ ‘โอบา’ แต่ย้ำยังไม่หมดอนาคตกับสิงห์

แกรห์ม พอตเตอร์ กุนซือของ เชลซี ยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับตน ในการกาชื่อ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ออกจากทีมชุดทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาท์ แต่ยืนยันว่ากองหน้าชาวกาบองยังมีบทบาทในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

โอบาเมยอง ถูกเมินใส่ชื่ออยู่ใน 25 แข้งที่ลุยศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาท์ เพื่อหลีกทางให้กับนักเตะใหม่อย่าง เอนโซ่ แฟร์นานเดซ เช่นเดียวกับ มีไคโล มูดริค และ เจา เฟลิกซ์

อดีตกองหน้าอาร์เซน่อล ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญา 2 ปี เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เพื่อรียูเนี่ยนกับ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือคนก่อน แต่ยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้นจากการลงสนาม 11 นัดในพรีเมียร์ลีก

โอบาเมยอง ซึ่งออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้ง 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ดูเหมือนว่าจะพบกับอนาคตที่ไม่แน่นอนหลังจากถูกหั่นชื่อล่าสุด

อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามว่าหัวหอกรายนี้ยังมีอนาคตกับ เชลซี หรือไม่ พอตเตอร์ บอกกับ Sky Sports หลังเกมที่เสมอ ฟูแล่ม แบบไร้สกอร์ว่า “แน่นอน เขายังมีอนาคต”

“ผมต้องอธิบายว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะเขาไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ ปิแอร์ ยังอยู่กับเรา, เขาจะอยู่กับเราตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ และเขาจะต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่ง”

กฎของแชมเปี้ยนส์ ลีก ระบุว่าแต่ละสโมสรสามารถเพิ่มผู้เล่นเข้ามาได้เพียง 3 คนเท่านั้นสำหรับรอบน็อคเอาท์ จากชุดเดิมที่เคยส่งเมื่อเดือนกันยายน

ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า, โนนี่ มาดูเอเก้, อังเดรย์ ซานโต๊ส, กาเบรียล สโลนิน่า และ เบอนัวต์ บาเดียชิล ที่ย้ายเข้ามาในเดือนมกราคมต่างไม่มีชื่อในรอบน็อคเอาท์ทั้งหมด

สำหรับ เชลซี จะลงเตะรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งนัดแรกแข่งกันในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*